Tin mới

Thủ quân Indonesia hứa không đá xấu Messi và các tuyển thủ Argentina

Thứ năm, 08/06/2023, 13:40 (GMT+7)

Đội trưởng tuyển Indonesia, Dendy Sulistyawan khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ thi đấu trên tinh thần fair play nhất khi đá giao hữu với Argentina.

"Trận đấu với Argentina không nhất thiết phải là những pha vào bóng nguy hiểm. Chúng tôi thi đấu trên tinh thần học hỏi từ các cầu thủ hay nhất bên phía Argentina. Họ là những cầu thủ hay hơn và đẳng cấp hơn. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình nhưng không đồng nghĩa với việc làm đau đối phương", Dendy Sulistyawan nói trên tờ Bola.

Trước đó ngày 25/5, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thông báo sẽ giao hữu với nhà ĐKVĐ World Cup Argentina vào ngày 19/6 tới. Chủ tịch Erick Thohir nhấn mạnh, giao hữu với một đối thủ đẳng cấp như Argentina là cơ hội để Indonesia tích lũy kinh nghiệm, rèn giũa tâm lý và nâng cao kỹ năng. 

Đội trưởng Indonesia hứa không đá xấu khi giao hữu với Argentina. Ảnh: Internet
Đội trưởng Indonesia hứa không đá xấu khi giao hữu với Argentina. Ảnh: Internet

Mặt khác, Dendy Sulistyawan hy vọng trong trận đấu tới anh sẽ được đổi áo đấu với Messi: "Điều đó là chắc chắn rồi. Tại sao vậy ư? vì tôi là fan của Barca. Nhưng tôi chắc chắn, còn rất nhiều cầu thủ Indonesia khác muốn đổi áo với Messi. Tôi tin người có cơ hội nhất là Jordi Amat, vì cậu ấy là cầu thủ duy nhất có thể nói tiếng Tây Ban Nha. Tôi có thể nói được một ít tiếng anh, nên tôi sẽ thử. Tôi còn có lựa chọn khác như Angel di Maria, thực ra tôi còn muốn áo của Paulo Dybala nữa nhưng anh ấy lại không đến đây. Điều quan trọng là chúng tôi có thể chơi tốt trong hai trận đấu đó (gặp Palestine và Argentina)".

Nhìn chung, những chia sẻ của Dendy Sulistyawan phản ánh thực tế bóng đá Indonesia đã và đang nổi tiếng khắp thế giới vì lối chơi bạo lực. Các nước trong Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hiểu rõ điều này và từng là nạn nhân của những pha bóng thô bạo xen lẫn tiểu xảo của đội tuyển xứ vạn đảo. Chắc chắn các cầu thủ Argentina rất dè chừng khi thi đấu giao hữu với đối thủ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news