Tin mới

'Hiệu ứng Messi' giúp Inter Miami tăng mạnh tương tác trên MXH

Thứ năm, 08/06/2023, 09:28 (GMT+7)

Mới đây, Messi đã khiến giới truyền thông cũng như fan hâm mộ trên toàn thế giới phải ngạc nhiên khi quyết định đầu quân cho CLB Inter Miami (Mỹ).

Cuối cùng thì Messi đã chọn Inter Miami chứ không phải Al Hilal hay Barcelona. Nhưng vì sao Messi lại chọn Inter Miami?

Messi chọn Inter Miami, trước hết vì cuộc sống tại Mỹ phù hợp hơn với bản thân và gia đình. Đã từ lâu gia đình Messi có ý định sang Mỹ định cư. Các kỳ nghỉ hè, Messi cũng thường chọn Miami là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Siêu sao người Argentina đã tậu một căn hộ siêu sang tại Miami.

Messi có ước mơ thi đấu ở Mỹ từ rất lâu
Messi có ước mơ thi đấu ở Mỹ từ rất lâu

Thực tế thì cuối năm 2020, Messi đã tiết lộ anh luôn "ước mơ" được sống ở Mỹ và "trải nghiệm giải đấu ở đó. Vợ của Messi, Antonella cũng muốn chuyển đến Miami, nơi gia đình họ sở hữu một căn hộ sang trọng. Và có vẻ như Messi đã đáp ứng mong muốn của cô.

Tiền cũng là một yếu tố quan trọng để Messi lựa chọn đến Mỹ. Tại Inter Miami, Messi sẽ có những đãi ngộ đặc biệt ngoài mức lương cơ bản, cụ thể anh sẽ nhận một phần Doanh thu từ Apple và Adidas, các đối tác chính của MLS. Ngoài ra cựu cầu thủ PSG còn được cam kết nhận cổ phần của Inter Miami sau khi hết hợp đồng với CLB. 

Tại Inter Miami, Messi sẽ có những đãi ngộ đặc biệt
Tại Inter Miami, Messi sẽ có những đãi ngộ đặc biệt

Messi từng chia sẻ sau khi giải nghệ sẽ không theo nghề HLV mà muốn làm nhà quản lý bóng đá, theo con đường của David Beckham. Sức hút từ ông chủ người Anh của Inter Miami cũng là một yếu tố khiến cựu sao PSG quyết định đến MLS. 

Đáng chú ý hơn, sau tuyên bố gia nhập Inter Miami của Messi, số lượng người theo dõi Miami trên Instagram tăng gấp hơn 2 lần ( từ 1 triệu lên 2,6 triệu người ) chỉ trong vài giờ. Hiện tại, con số này đã tăng lên 3.9 triệu người.

'Hiệu ứng Messi' giúp Inter Miami tăng mạnh tương tác trên MXH - Ảnh 1
 

Nhiều khả năng, Messi sẽ đá trận đầu tiên trong màu áo Inter Miami ở cuộc chạm trán Cruz Azul tại Leagues Cup. Đây là giải đấu thường niên giữa các CLB tại MLS và các đội thuộc giải vô địch Mexico. Trận đấu diễn ra vào ngày 21/7 trên sân Fort Lauderdale, sân nhà của Inter Miami.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi