Tin mới

Thủ tướng Malaysia thăm căn cứ điều phối tìm kiếm MH370 tại Úc

Thứ sáu, 04/04/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng AP đưa tin ngày 3/4, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tới căn cứ không quân của Australia - nơi đang phục vụ công tác điều phối chiến dịch đa quốc gia tìm kiếm máy bay mất tích số hiệu MH370 của Malaysia.

(Tinmoi.vn) Hãng AP đưa tin ngày 3/4, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tới căn cứ không quân của Australia - nơi đang phục vụ công tác điều phối chiến dịch đa quốc gia tìm kiếm máy bay mất tích số hiệu MH370 của Malaysia.

Thủ tướng Razak đã gặp người đồng cấp Australia Tony Abbott tại căn cứ gần thành phố duyên hải Perth, bang Tây Australia, và được ông Angus Houston, người đứng đầu cơ quan phụ trách điều phối công tác tìm kiếm, thông báo về tiến độ tìm kiếm chiếc máy bay xấu số.

Trung tâm Điều phối Cơ quan chung (JACC) mới đặt tại Perth để điều phối sự hỗ trợ của chính phủ trong việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370.

JACC mới có nhiệm vụ duy trì đường dây liên lạc thông suốt giữa các đối tác quốc tế cũng như gia đình các hành khách trên máy bay MH370, rất nhiều trong số đó dự kiến sẽ tới Perth.

Thủ tướng Najib (thứ 2 tư trái sang) và người đồng cấp Australia Abbott (ở giữa) trong chuyến thăm

Trước đó, Thủ tướng Abbott đã khẳng định Chính phủ Australia sẽ miễn phí làm thị thực cho gia đình của các nạn nhân trên chuyến bay xấu số trên.

Cách xử lý của Malaysia trong vụ máy bay mất tích hứng nhiều chỉ trích  rộng rãi, đặc biệt từ phía thành viên gia đình 153 hành khách Trung Quốc. Ngược lại, Australia kể từ khi nhận trọng trách tiến hành tìm kiếm đã luôn nỗ lực hết mình, ứng biến truyền thông nhanh chóng, hợp lý và công khai. Thủ tướng Abbott cũng tuyên bố ông tự hào về cách xử lý tình hình của nước mình.

So với Malaysia, Australia có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm, hoạt động cứu nạn và theo dõi những vùng rộng lớn trên các đại dương hơn.

Thủ tướng Australia cho biết phía họ cũng sẽ không từ bỏ các nỗ lực tìm kiếm cho đến khi bí ẩn về chiếc máy bay xấu số MH370 được giải đáp. Đó sẽ là một chặng đường dài nhưng họ vẫn đi đến cùng.

Hôm nay (4/4), tàu Hải quân Australia có trang bị thiết bị dò tìm hộp đen mang tên Ocean Shield cũng đã đến khu vực tìm kiếm MH370. Các đội tìm kiếm sẽ bước vào một cuộc chạy đua nước rút bởi họ chỉ còn 4 ngày trước khi hộp đen MH370 ngừng phát tín hiệu và chiếc máy bay biến mất vĩnh viễn.

 

Yên Yên (Theo Malaysia Insider) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news