Tin mới

Thực hư thông tin tuyển Việt Nam phải tự bỏ tiền đá giao hữu với ĐT Hàn Quốc

Thứ năm, 12/10/2023, 14:15 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam đã chính thức lên tiếng trước thông tin cho rằng ĐT Việt Nam phải tự lo chi phí ăn ở cho trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc vào 17/10 tới.

ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days gặp đội chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 17/10 (tại TP.Suwon, Hàn Quốc). Việc được chạm trán đối thủ hạng 3 châu Á sẽ là dịp thuận lợi để HLV Troussier đánh giá lực lượng hướng đến vòng loại thứ hai World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

Liên quan đến trận giao hữu sắp tới giữa 2 đội tuyển, tờ Naver (Hàn Quốc) dẫn lời quan chức LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) giải thích các chi phí liên quan tới trận giao hữu của ĐT Việt Nam tại Suwon ngày 17/10 tới.

ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu bổ ích gặp ĐT Hàn Quốc
ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu bổ ích gặp ĐT Hàn Quốc

"Trận giao hữu xuất phát từ đề nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và KFA chấp nhận lời đề nghị này vì cảm thấy cần phải thi đấu với các đối thủ châu Á trước thềm Asian Cup tháng 1-2024. HLV trưởng Klinsmann chắc chắn chưa nắm rõ được sức mạnh các đội châu Á.

Thông thường, ở các trận đấu tổ chức tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ phải lo chi phí. Tuy nhiên đối với trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam thì không có phí mời. Phía Việt Nam sẽ lo toàn bộ từ vé máy bay đến ăn ở".

Phía KFA sẽ hỗ trợ đội chi phí ăn ở, tập luyện, thi đấu tại Suwon cho ĐT Việt Nam
Phía KFA sẽ hỗ trợ đội chi phí ăn ở, tập luyện, thi đấu tại Suwon cho ĐT Việt Nam

Trước thông tin từ phía Hàn Quốc, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã phủ nhận thông tin nói trên. VFF cho biết ĐT Việt Nam sau khi kết thúc chuyến giao hữu tại Trung Quốc sẽ bay sang Hàn Quốc chuẩn bị cho trận giao hữu vào ngày 17/10.

Vé máy bay do VFF chi trả, còn khi tới Hàn Quốc, phía KFA sẽ hỗ trợ đội chi phí ăn ở, tập luyện, thi đấu tại Suwon. VFF và KFA có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp. Thời gian qua, một số đội tuyển của Việt Nam được KFA tạo điều kiện tối đa khi sang tập huấn.

HLV Troussier động viên các học trò đừng quá bận tâm vào kết quả của những trận giao hữu
HLV Troussier động viên các học trò đừng quá bận tâm vào kết quả của những trận giao hữu

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện hướng đến trận giao hữu thứ 2 gặp ĐT Uzbekistan diễn ra vào tối 13/10. HLV Philippe Troussier nhấn mạnh rằng đây vẫn là giai đoạn chuẩn bị của đội tuyển để phục vụ cho mục tiêu chính là vòng loại World Cup 2026. Các cầu thủ đừng quá bận tâm đến kết quả của những trận giao hữu.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam VFF