Tin mới

Thủy Tiên công khai chuyện sử dụng số tiền 100 tỷ đã kêu gọi ủng hộ vùng lũ lụt

Thứ tư, 21/10/2020, 19:15 (GMT+7)

Sau những lo ngại khi Thủy Tiên nhận được số tiền kêu gọi ủng hộ vùng lũ lụt là 100 tỷ đồng, nữ ca sĩ khẳng định đưa bảng kê khai các khoản thu chi trong thời gian tới.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên đăng tải bài viết chia sẻ về số tiền quyên góp 100 tỷ đồng.

"Hôm qua sau khi mình công bố số tiền chuyển khoản là hơn 100 tỷ thì rất nhiều bạn bè anh em gọi điện thoại cho mình cũng như nhắn tin rất nghiêm trọng…  Họ lo lắng cho mình, dặn mình nên khoá tài khoản lại, vì nếu không cẩn thận là coi như mất hết cả sự nghiệp tạo dựng. Mình nhận rất nhiều lời khuyên cân nhắc của các Facebooker, nhà báo về việc nên làm như thế nào để sử dụng số tiền minh bạch hiệu quả", Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Trước một số lời khuyên cho rằng số tiền quá lớn nên cần có 1 tổ chức cứu trợ như giao cho một bên cơ quan chức năng nào đó để giải ngân tài chính minh bạchhoặc thuê 1 bên thứ 3 nào để đi kiểm tra tài chính, Thủy Tiên khẳng định mình sẽ không làm như thế.

"Tiên chỉ là 1 cá nhân và Tiên sẽ làm việc theo cái tâm của 1 cá nhân mong muốn giúp đỡ cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con, không thông qua 1 tổ chức nào cả và cũng không tạo ra một tổ chức nào cả, tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ, là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy...", Thủy Tiên bày tỏ quan điểm làm Từ thiện của mình.

Thủy Tiên công khai chuyện sử dụng số tiền 100 tỷ đẫ kêu gọi ủng hộ vùng lũ lụt. Ảnh FBNV

Sau khi nhận được 100 tỷ, Thủy Tiên đã nhận nhiều tin nhắn nên đóng tài khoản để tránh những bất trắc, Thủy Tiên khẳng định: "Mình có gọi điện hỏi mẹ mình. Mình hỏi “con có nên đóng tài khoản không?” mẹ mình nói “ thôi con, tiền bao nhiêu cho đủ? bao nhiêu người dân còn cực khổ, mình còn lo giúp nhiều người con cứ để đó đi, không đủ mà giúp người ta xây lại nhà cửa mua giống làm ăn đâu, con cứ làm đúng tự khắc Trời Phật sẽ giúp mình, không phải lo.

Mà thực ra mình hỏi thử lòng mẹ mình coi có sợ không chứ với mình “đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm“ chết mình còn không sợ thì những việc cỏn con này sợ gì mà không cố gắng được Người ta sống trên đời chết đi không mang theo được gì cả, tiền bạc, danh vọng, địa vị, gia đình... Chết đi chỉ mang theo được cái gì người ta tạo ra  bằng suy nghĩ hay hành động. Nên yêu thương được ai thì yêu thương, giúp được ai thì giúp.

Nếu như vì việc này mà mình không may mất hết mình cũng vui vẻ chấp nhận , vì mình tin rằng với số lượng người được giúp, cũng đánh để mình đánh đổi mà. Ai mà không đến lúc già đi và mất hết chứ".

Cũng trong bài viết này, Thủy Tiên cho biết, cô đưa tiền là giúp người dân tái cuộc sống sau lũ. Cô khẳng định người dân không bị đói đến mức không còn gì ăn mà họ vẫn có hàng xóm và chính quyền một số nơi gửi cho mỗi hộ dân đồ ăn hằng ngày.

"Cái Tiên có thể lúc đó là chỉ cho vài triệu tiền chợ búa thôi chẳng thấm vào đâu so với mất mát.. mà cái được lớn nhất khi Tiên có mặt ở đó là quăng cho họ 1 cái phao bằng những lời động viên. Tiên hứa là sẽ cho họ xây nhà lại cao hơn, cho họ 1 số tiền mua lại những cái đã trôi đi, cho vốn làm ăn để họ có thể tái thiết lập cuộc sống sau lũ. Đó là cái chính mà Tiên muốn làm, chứ không phải chỉ là đến cho vài triệu tiền chợ chửa cháy.

Tiên cũng từng khó khăn, cũng từng ước gì có ai cho mình tiền để mình ăn 1 cái bánh mì thịt hay ly nước mía cho đỡ đói khát, cũng từng tủi thân khi không biết ngày mai mình sẽ sống ra sao, nên Tiên hiểu khi mình quăng cho người ta 1 cái phao ngay lúc hoảng loạn, nó giúp cho người ta yên tâm và có động lực sinh tồn nhiều đến như thế nào", Thủy Tiên nói thêm.

Thủy Tiên đi cứu trợ miền Trung trong suốt hơn chục ngày qua.

"Riêng ý kiến về việc chi tiêu minh bạch đến mức chi tiết phải ghi ra từng khoản và phải có ê-kíp theo làm việc này, thật sự Tiên không đủ tiền để chi trả cho ê-kíp làm việc này. Đây là việc thiện từ tâm, tất cả anh em đi theo Tiên đều có công ăn việc làm ổn định, không quen biết nhau, nhưng khi gọi thuê xe thì họ bỏ việc không lấy tiền công, còn kêu gọi thêm anh em trong nhóm tình nguyện để giúp đỡ, bảo vệ Tiên những lúc đông dân quá, khi tình hình thiếu kiểm soát", Thủy Tiên kể lại quá trình làm từ thiện ở vùng lũ.

Cô nói thêm: "Để đi gom được hàng cứu trợ là cả một vấn đề lớn. Các bạn gái giúp Tiên là các em sinh viên đại học, tình nguyện viên tại địa phương. Lũ lớn nên giao thông khó khăn, hàng hoá khan hiếm, phải chạy đi gom hàng từng đại lý lớn, siêu thị, đến những tiệm tạp hoá, tiệm thuốc nhỏ. Vài chục thùng mì, 5-10 chai dầu gió mỗi nơi một ít… thành đến con số hàng nghìn phần quà mỗi ngày. Các chuyển khoản và tiền mặt nhỏ lẻ rất nhiều".

Thủy Tiên cho rằng việc kê khai chi tiết từng món hàng nhỏ khó thực hiện, nhất là trong hoàn cảnh đi cứu trợ mùa nước lũ. Dự định trước mắt của cô là xin sao kê ngân hàng số tiền đã rút từ tổng quỹ.

"Tiên đang gọi xin ngân hàng các khoản chi ra vì số đầu vào quá nhiều. Tiên nghĩ tốt nhất là mọi người cứ chuyển vào, ngân hàng xác nhận số tổng vào. Và mình xin số sao kê chi ra chi tiết, có đóng dấu ngân hàng. Trên các khoản chi đó, Tiên sẽ giải thích cho mọi người hiểu các khoản này dùng để làm gì", bà xã Công Vinh chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news