Tin mới

Tiền bản quyền 2 đêm concert BLACKPINK tại Hà Nội hơn 10 tỷ đồng, BTC 'nhùng nhằng' không chịu đóng?

Thứ sáu, 28/07/2023, 15:18 (GMT+7)

Lùm xùm tiền bản quyền của concert BLACKPINK tại Việt Nam đang là chủ đề nóng được dân tình quan tâm.

Như đã đưa tin, concert "Born Pink" của Blackpink tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30/7/2023 mới đây đã bị Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) nộp đơn yêu cầu thu hồi giấy phép biểu diễn với lý do vi phạm bản quyền. Hiện tại, UBND TP.Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội đang trong quá trình xem xét liệu concert có thể tiếp tục diễn ra hay không.

Concert BLACKPINK tại Việt Nam đối mặt với nguy cơ bị thu hồi giấy phép biểu diễn
Concert BLACKPINK tại Việt Nam đối mặt với nguy cơ bị thu hồi giấy phép biểu diễn

Theo Thanh Niên, phía BTC là iME Vietnam và VCPMC đã nhiều lần làm việc nhưng chưa đưa ra được phương án thống nhất. Trong biên bản làm việc, đại diện Công ty IME Việt Nam cho biết công ty này đang trao đổi với YG (công ty quản lý của nhóm BLACKPINK) để xin giấy tờ nhưng chưa đủ. Công ty muốn trao đổi về tiền nhuận bút, tìm phương án tính hài hòa để hai bên đi đến điểm chung. Trong khi đó, VCPMC muốn Công ty IME thống kê giá vé cụ thể để ra con số tính chính xác nhất.

Ngày 26/7, hai bên tiếp tục thỏa thuận, theo dó iME trình bày gặp nhiều khó khăn cho việc chuẩn bị buổi diễn, mong muốn tìm phương án tối ưu hơn. Theo tính toán, tiền bản quyền một đêm biểu diễn là 5 tỉ 350 triệu đồng, tiền bản quyền hai đêm biểu diễn là 10 tỉ 700 triệu đồng.

Sau khi bàn bạc, VCPMC hỗ trợ giảm từ 10- 15% tổng giá trị 2 đêm biểu diễn và đề nghị Công ty IME báo cáo kết quả chốt phương án ra hợp đồng trước 15 giờ ngày 26/7. Tuy nhiên, phía IME liên tục trì hoãn không đóng số tiền trên, bất chấp ngày tổ chức hai đêm diễn đang đến gần.

Tới chiều 27/7, VCPMC gửi văn bản tới UBND TP.Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội về việc đề nghị thu hồi giấy phép đêm diễn của BLACKPINK. Đề nghị này được đưa ra do Công ty IME đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền tác giả; có hành vi đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà cơ quan chức năng quản lý nhà nước Việt Nam đã đề nghị Công ty IME thực hiện trước khi diễn ra chương trình.

Tiền bản quyền 2 đêm concert BLACKPINK tại Hà Nội hơn 10 tỷ đồng, BTC 'nhùng nhằng' không chịu đóng? - Ảnh 1
 

Hiện nay, công tác chuẩn bị lắp đặt sân khấu, chỗ ngồi tại SVĐ Mỹ Đình gần như đã hoàn tất. Tuy nhiên, việc concert có thể diễn ra bình thường hay không phụ thuộc rất lớn vào quyết định của Sở VH-TT Hà Nội.

Các fan của BLACKPINK đều đang "nín thở" chờ đợi thông báo mới nhất sau vụ việc.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news