Tin mới

Tiền đạo Ecuador đem tiền thưởng World Cup làm từ thiện

Thứ hai, 28/11/2022, 09:14 (GMT+7)

Cầu thủ Enner Valencia của Ecuador sẽ quyên góp toàn bộ khoản tiền anh kiếm được từ World Cup 2022 để giúp trẻ em quê nhà.

Valencia đang là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất World Cup 2022 tính đến thời điểm này với 3 bàn thắng sau 2 vòng đấu, ngang bằng thành tích của Kylian Mbappe. Anh tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Qatar ở ngày ra quân. Tiếp đến, tiền đạo này ghi bàn giúp đội nhà cầm chân Hà Lan ở lượt trận thứ 2.

Enner Valencia thi đấu nổi bật tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Enner Valencia thi đấu nổi bật tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Valencia sinh ra và lớn lên ở Esmeralda, một tỉnh biên giới gần Colombia. Đây là khu vực khó khăn và bất ổn nhất Ecuador. Tiền đạo 33 tuổi khẳng định sẽ dồn toàn bộ tiền mình kiếm được từ Qatar để giúp đỡ trẻ em tại đây đổi đời. Một quỹ do Valencia đứng tên sẽ được triển khai.

Quỹ này tài trợ cho một số dự án xã hội ở Esmerelda cho trẻ em nghèo. Valencia hy vọng rằng khoản tiền anh đóng góp có thể đổi đời cho nhiều hoàn cảnh, những người sống trong môi trường hết sức nguy hiểm.

Enner Valencia sẽ đem tiền thưởng World Cup làm từ thiện. Ảnh: Internet
Enner Valencia sẽ đem tiền thưởng World Cup làm Từ thiện. Ảnh: Internet

Hiện tại, với 4 điểm có được, các cầu thủ Ecuador chỉ cần hòa Senegal ở lượt đấu cuối là giành vé đi tiếp. Đại diện Nam Mỹ sẽ nhận được khoản thưởng 13 triệu USD từ FIFA nhờ thành tích vượt qua vòng bảng và nếu vào sâu, tiền thưởng sẽ tăng thêm.

Do vậy, mỗi thành viên của ĐT Ecuador hứa hẹn sẽ bỏ túi vài trăm ngàn USD sau World Cup 2022, chưa kể các khoản thưởng khác từ LĐBĐ Ecuador và doanh nghiệp. Bản thân Valencia hy vọng số tiền anh kiếm được có thể giúp nhiều mảnh đời ở quê hương Esmeralda bước sang trang mới.

Tiền đạo Ecuador đem tiền thưởng World Cup làm từ thiện - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022