Tin mới

Tiền đạo Văn Quyết sẽ thi đấu ở vị trí nào trên hàng công ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 13/09/2022, 18:25 (GMT+7)

Trong danh sách 31 cầu thủ được triệu tập lên ĐT việt Nam, Văn Quyết là cái tên được chú ý nhất. Vậy đội trưởng của Hà Nội FC sẽ thi đấu ở vị trí nào trong sơ đồ của thầy Park?

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập 31 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9) tại TP.HCM.

Mọi sự chú ý từ truyền thông được được đổ dồn vào sự trở lại của đội trưởng Hà Nội FC - Văn Quyết sau hơn 2 năm vắng bóng ở ĐTQG. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo đội bóng Thủ đô đã thuyết phục thành công HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam.

Chắc chắn, Văn Quyết không thể tránh được sự hoài nghi về khả năng hòa nhập với các đồng đội trong lối chơi đã được thầy Park xây dựng qua nhiều năm. Câu hỏi đặt ra liệu Văn Quyết sẽ được sắp xếp chơi ở vị trí nào?

Tiền đạo Văn Quyết thi đấu thành công trong màu áo Hà Nội FC. Ảnh: Internet
Tiền đạo Văn Quyết thi đấu thành công trong màu áo Hà Nội FC. Ảnh: Internet

Sơ đồ của tuyển Việt Nam thường xoay quanh 3-5-2 với 2 cầu thủ đảm nhận vai trò ghi bàn. Khi đó, Văn Quyết chơi tiền đạo lùi, tự do sau trung phong cắm. Nếu là sơ đồ 3-4-3 thì Văn Quyết sẽ đá ở cánh trái, giống như ở Hà Nội FC. Dễ dàng nhận thấy, Văn Quyết có thể chơi hộ công hoặc thậm chí là  cả trung phong cắm ở ĐT Việt Nam. Tất nhiên, quyền quyết định cuối cùng vẫn nằm ở thầy Park.

Nhận xét về khả năng tỏa sáng ở ĐT Việt Nam của Văn Quyết, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Tôi đang làm việc với Văn Quyết ở Hà Nội FC và trước kia là U23 Việt Nam. Ban huấn luyện mừng khi Văn Quyết được lên đội tuyển để thể hiện chuyên môn của mình.

Tại Hà Nội FC, chúng tôi thường đá 4-1-4-1 hoặc 4-3-3. Văn Quyết có sở trường đá ở cánh, có thể là trái hoặc phải. Đôi lúc, Văn Quyết chơi ở nách tiền vệ công. Quyết có thể thích nghi nhiều vị trí.”  

HLV Park Hang-seo đã có phương án sử dụng Văn Quyết. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo đã có phương án sử dụng Văn Quyết. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó kinh nghiệm cũng là điểm cộng rất lớn để tiền đạo 31 tuổi có thể lọt vào đội hình chính của tuyển Việt Nam trong 2 trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ sắp tới. Không chỉ đóng góp tốt trên phương diện chiến thuật, Văn Quyết cũng là cây săn bàn hiệu quả và hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu ở những thời khắc khó khăn.

Chắc chắn, Văn Quyết muốn tập trung và cố gắng thể hiện mình khi được lên đội tuyển Việt Nam. Anh cũng sẽ là chỗ dựa vững chắc để những tài năng trẻ như Nhâm Mạnh Dũng, Phạm Tuấn Hải và Phạm Đình Duy. 

>>Xem thêm: HLV Park Hang-seo công bố danh sách ĐT Việt Nam, chào đón thêm tân binh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news