Tin mới

CLB Dortmund sẽ đem đội hình 'khủng' đá giao hữu với ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 13/09/2022, 09:17 (GMT+7)

Theo trang chủ CLB Dortmund, họ sẽ có chuyến du đấu tại Đông Nam Á từ ngày 21/11 - 1/12 và điểm đến sẽ là 3 nước Singapore, Indonesia và Việt Nam.

CLB Dortmund vừa chính thức có thông báo về chuyến du đấu của họ tại Đông Nam Á vào cuối năm nay, trong đó có chặng dừng chân ở Việt Nam để đá giao hữu với ĐT Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Đại diện Bundesliga cũng xác nhận sẽ đưa đội một tới Việt Nam thi đấu giao hữu ngay trong tháng 11 tới - thời điểm mà World Cup 2022 diễn ra.

ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội một của CLB Dortmund. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội một của CLB Dortmund. Ảnh: Internet

Theo thông báo từ đội bóng nước Đức: "Sau một thời gian ảnh hưởng do dịch bệnh, chúng tôi rất vui khi có thể trở lại các kế hoạch của mình ở Đông Nam Á. Đội bóng luôn được yêu mến ở khu vực này trong nhiều năm qua. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì sự đam mê và kiên nhẫn của họ"

Tour du đấu của đội chủ sân Signal Iduna Park kéo dài từ ngày 21/11 - 1/12/2022 và sẽ đi qua 3 quốc gia Đông Nam Á gồm: Singapore, Indonesia với Việt Nam. Tại mỗi đất nước, Dortmund sẽ có một trận giao hữu tại đây.

Dortmund là đại diện ưu tú của bóng đá Đức. Họ đã vô địch Bundesliga đồng thời đi tới trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2012/13. Trong nhiều năm qua, CLB vùng Ruhr vẫn luôn là cái tên thường xuyên góp mặt tại sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Thời điểm Dortmund du đấu Đông Nam Á trùng với thời gian diễn ra World Cup 2022 tại Qatar nên sẽ vắng các trụ cột khoác áo các đội tuyển quốc gia dự World Cup. Chia sẻ với truyền thông, HLV trưởng Dortmund Edin Terzic cho biết: “Tôi và các cầu thủ mong muốn được gặp càng nhiều người hâm mộ ở Đông Nam Á càng tốt và cùng họ chia sẻ niềm đam mê với bóng đá và tình yêu dành cho Dortmund”.

CLB Dortmund sẽ đem những cầu thủ không dự World Cup 2022 sang Việt Nam. Ảnh: Internet
CLB Dortmund sẽ đem những cầu thủ không dự World Cup 2022 sang Việt Nam. Ảnh: Internet

Việc Dortmund tới Việt Nam cũng là lúc để chúng ta quảng bá hình ảnh văn hoá và con người tới bạn bè quốc tế. Đây là vinh dự lớn cho bóng đá nước nhà. Vào tháng 9 này, đội hình huyền thoại của CLB Dortmund qua các thời kỳ cũng sẽ có trận đấu giao hữu gây quỹ Từ thiện với các ngôi sao bóng đá Việt Nam: Quế Ngọc Hải, Công Vinh, Huỳnh Đức... vào ngày 28/9 trên sân Thống Nhất.

>>Xem thêm: Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đấu giao hữu với huyền thoại Dortmund 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news