Tin mới

Những chi tiết đáng chú ý từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thứ ba, 13/09/2022, 11:56 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế diễn ra tại TP.HCM vào tháng 9 tới, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi triệu tập khá nhiều tân binh.

Ở đợt tập trung ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ đã thành danh trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 vừa qua như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương…

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn còn triệu tập thêm chân sút Phạm Đình Duy của Đà Nẵng. Đây được cho là kế hoạch tương lai của thầy Park nhằm kế cận cho lứa Công Phượng, Quang Hải và cũng được xem là niềm hy vọng lớn lao để ĐT Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2026.

Tuấn Tài và Mạnh Dũng lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Tuấn Tài và Mạnh Dũng lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Những tân binh kể trên chưa thể lập tức thi đấu hay đá chính cho ĐT Việt Nam. Nhưng sức trẻ cùng khao khát thể hiện bản thân của họ sẽ đem đến luồng gió mới cho lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo vẫn sử dụng những gương mặt đã thấm nhuần triết lý bóng đá của ông suốt 5 năm qua. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng được gọi trở lại tuyển sau một thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.

Bộ đôi Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh cùng thủ môn Nguyễn Văn Toản cũng trở lại đội tuyển Việt Nam lần này. Thực tế, sự có mặt của Tuấn Anh vẫn thuyết phục hơn so với Xuân Trường hay Văn Toản, những gương mặt không thể hiện phong độ cao tại V-League thời gian qua.

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng. Ảnh: Internet
Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng. Ảnh: Internet

Một cựu binh khác cũng được triệu tập trở lại sau thời gian dài vắng bóng là Văn Quyết đã gây ra nhiều tranh cãi cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đội trưởng của Hà Nội FC đã thi đấu ổn định tại V-League. Tuy nhiên, Văn Quyết từng được cho là không phù hợp với lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời ông Park. Do đó, tiền đạo của Hà Nội FC đã vắng mặt trong các chiến dịch quan trọng nhất của ĐT Việt Nam.

VFF viết về Văn Quyết: “Cùng với sự trở lại của Văn Hậu là sự góp mặt của tiền đạo Văn Quyết – cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn nhưng chưa thật sự bén duyên cùng đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại TP.HCM vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V-League 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu tại giải giao hữu quốc tế, diễn ra từ 21/9 đến 27/9 tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Đối thủ của ĐT Việt Nam tại giải đấu này là ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ.

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news