Tin mới

Tiến hành đào cống, công nhân vô tình 'mở cửa' ngôi đền Pharaoh 2.200 năm tuổi

Thứ ba, 21/07/2020, 11:00 (GMT+7)

Khi các công nhân xây dựng tiến hành đào cống ở Sohag đã vô tình phát hiện ngôi đền có niên đại 2.200 năm tuổi tại Ai Cập.

Khi các công nhân xây dựng tiến hành đào cống ở Sohag đã vô tình phát hiện ngôi đền có niên đại 2.200 năm tuổi tại Ai Cập.

Tờ CNN cho biết, Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết toàn bộ công việc thi công đã được dừng lại sau khi chạm đến cánh cổng của ngôi đền Pharaoh.

Tại đây, các nhà khảo cổ học đã nhanh chóng phát hiện những bản khắc bằng đá với những văn bản có tên Ptolemy IV, pharaoh thứ 4 của triều đại Ptolemaic.

Nhóm công nhân phát hiện khu đền của Pharaoh có niên đại 2.200 năm tuổi. Ảnh: CNN

Nhóm nghiên cứu này cũng phát hiện ra những bức tường tại phía Bắc Nam và Đông Tây với nhiều hình chạm khắc của Hapi, vị thần Ai Cập đại diện cho những cơn lũ hàng năm của sông Nile.

Vị vua Ptolemy IV  và vị vua đã trị vì Ai Cập từ những năm khoảng 221 đến năm 204 trước Công nguyên.

Vương triều của ông không được mấy thịnh vương và ông là vị vua quan tâm đến thú vui nghệ thuật hơn là việc cai trị.

Những văn bản cổ cho thấy vị Pharaoh này đã chế tạo ra con tàu lớn nhất do con người tạo ra có tên gọi là tessarakonteres (Bốn mươi), con thuyền có 40 mái chèo mỗi bên, được vận hành bởi 4.000 người.

Đây được xem là khám phá mới nhất trong một loạt những phát hiện khảo cổ tại Ai Cập.

>>> Xem thêm: Phát hiện mộ cổ với xác người phụ nữ mặc long bào có vết máu đầy bí ẩn

Việc phát hiện những kho báu cổ xưa cùng sự bùng nổ về việc xây dựng những bảo tàng hiện tại ở Ai Cập hiện đang là điểm mấu chốt cho ngành du lịch ở đất nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news