Tin mới

Tiến Linh bị đối thủ vô hiệu hóa, Thầy Park đau đầu với bài toán nhân sự thay thế

Thứ hai, 09/05/2022, 14:29 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã gặp khó trong trận đấu với Philippines khi đối thủ tập trung phòng ngự và khóa chặt tiền đạo chủ lực Tiến Linh. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo buộc phải tìm ra phương án khắc phục cho những trận đấu sắp tới.

U23 Philippines đã rất thành công ở mặt trận phòng ngự khi có được trận hòa 0-0 với tuyển U23 Việt Nam bởi họ đã nghiên cứu kỹ cách vận hành tấn công của đội chủ nhà.

Các cầu thủ Philippines tập trung phòng ngự số đông có chiều sâu để hạn chế các pha xuống biên của U23 Việt Nam. Mấu chốt trong thành công đó là bởi họ cử người khóa chặt tiền đạo chủ lực Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 bị khóa chặt và không còn phát huy được sự nguy hiểm trong cách làm tường cho tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Tiến Linh bị các hậu vệ Philippines đeo bám rất chặt. Ảnh: Internet
Tiến Linh bị các hậu vệ Philippines đeo bám rất chặt. Ảnh: Internet

Nhận xét về trận đấu, HLV của U23 Philippines cũng nhấn mạnh đã tìm hiểu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam:“Tôi nghiên cứu rất kỹ U23 Việt Nam. Tôi biết họ tấn công rất hay. Tôi đã có một vài điều chỉnh để đội nhà hóa giải được cách chơi của U23 Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo cũng cho rằng trận hòa này giúp U23 Việt Nam vỡ ra nhiều điều. Đây cũng là cơ hội để BHL rút kinh nghiệm, có thêm những phương án khi đối đầu với những đội bóng có lối chơi phòng ngự như U23 Philippines.

HLV Park Hang-seo tìm ra phương án tấn công mới cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo tìm ra phương án tấn công mới cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

“Kết quả hòa không làm tôi hài lòng. Trận này, đối phương đã sử dụng hệ thống phòng ngự dày đặc. Sau trận này, tôi cùng BHL sẽ phải tìm ra kế sách khi gặp những đối thủ đá phòng ngự số đông, kỷ luật. Chúng tôi cần phải cải thiện những vấn đề này trong trận tới. Bóng đá có nhiều biến số mà chúng ta không thể nói trước được. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ cố gắng giải quyết trận tới”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định ông đã có phương án thay thế trong trường hợp Tiến Linh bị khóa chặt: “Thực tế, trong danh sách của chúng tôi lựa chọn mỗi vị trí 2 cái tên. Trong trường hợp nếu có chấn thương, hoặc gặp vấn đề khác chúng tôi có người để thay thế. Những cầu thủ trên 23 tuổi khẳng định được đẳng cấp, có phần chênh lệch với các cầu thủ U23. Trong trường hợp nếu cầu thủ quá tuổi không thể ra sân thì chúng tôi vẫn còn những phương án dự phòng. Chúng tôi luôn chuẩn bị điều đó”.

Tiến Linh bị khóa chặt ở trận hòa U23 Philipinnes. Ảnh: TTXVN
Tiến Linh bị khóa chặt ở trận hòa U23 Philipinnes. Ảnh: TTXVN

Trận hòa trước Philippines cũng phần nào mang đến sự tích cực bởi nó sẽ giúp U23 Việt Nam tìm thêm nhiều phương án tấn công hơn để giải mã các đối thủ chơi phòng ngự. Khi đã bị Philippines bắt bài, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ gặp khó bởi các đối thủ ở bán kết hay chung kết cũng sẽ nghiên cứu trận đấu bế tắc này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Vì thế, để chơi tốt ở các trận tiếp theo cũng như bảo vệ thành công chức vô địch, HLV Park Hang-seo phải tìm ra thêm nhiều phương án tấn công, cũng như cách hóa giải mỗi khi mũi nhọn Tiến Linh bị khóa chặt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news