Tin mới

Cựu cầu thủ Barcelona xin nhập tịch, ước mơ được khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ hai, 20/11/2023, 15:08 (GMT+7)

Tiền vệ Hendrio Dasilva thuộc biên chế CLB Nam Định bày tỏ ước muốn sớm được khoác áo tuyển Việt Nam.

Được biết, tiền vệ Hendrio bày tỏ mong muốn khoác lên mình màu áo tuyển Việt Nam trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Cụ thể, trong chương trình 'Ngôi sao V-League' của FPT Play, ngôi sao thuộc biên chế CLB Nam Định cho biết: "Tôi đã ở Việt Nam trong một thời gian khá dài. Tôi yêu cuộc sống và con người nơi đây. Sẽ thật hạnh phúc khi được công nhận là một công dân ở đất nước tôi yêu mến, chắc chắn cũng sẽ rất tự hào và vinh dự nếu một ngày nào đó tôi được cống hiến cho màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để nắm bắt cơ hội đó trong tương lai.

Tôi rất muốn được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Nơi đây đã cho tôi rất nhiều thứ. Đây là năm thứ 3 liên tiếp tôi chơi bóng ở V-League. Tình cảm của người hâm mộ thật tuyệt vời, tôi cảm thấy như ở nhà mình vậy. Tôi muốn dành sự tri ân tới khán giả và thật tuyệt vời nếu như được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam thời gian tới".

Tiền vệ Hendrio bày tỏ mong muốn khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Tiền vệ Hendrio bày tỏ mong muốn khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Cựu cầu thủ lò La Masia đã nộp hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam. Tuy nhiên, anh đang gặp phải một vấn đề khi chưa đủ điều kiện về số năm ở đây.

Hendrio Araujo sinh ra tại Brazil. Anh theo gia đình chuyển sang Tây Ban Nha định cư từ năm 10 tuổi. Tại đây, Hendrio chơi cả bóng đá và futsal cho đội trẻ Recreativo Huelva trước khi được các tuyển trạch viên của Barcelona theo dõi và đưa về La Masia.

Năm 2010, cầu thủ này quyết định chuyển sang chơi cho đội trẻ Real Betis để sống gần gia đình. Những năm tiếp theo, Hendrio đã quyết định rời Tây Ban Nha để chơi bóng tại Bồ Đào Nha và Gruzia, trước khi tới Việt Nam đầu quân cho CLB Bình Định và tiếp đến là CLB Nam Định.

Tài năng của tiền vệ Hendrio đã được kiểm chứng qua nhiều mùa giải tại V-League 2023/24. Ảnh: FBNV

Tài năng của tiền vệ Hendrio đã được kiểm chứng qua nhiều mùa giải tại V-League 2023/24. Ảnh: FBNV

Tại sân Thiên Trường, Hendrio nhanh chóng thể hiện được khả năng. Tiền đạo người Brazil đã ghi 3 bàn sau 3 trận cho Nam Định tại V-League 2023/2204 và giúp đội bóng này đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu.

Được biết, tiền vệ thuộc biên chế CLB Nam Định đã nộp hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam. Tuy nhiên, anh đang gặp phải một vấn đề khi chưa đủ điều kiện về số năm ở đây. Tài năng của tiền vệ sinh năm 1994 là không phải bàn cãi, rất nhiều người hâm mộ mong muốn một ngày nào đó, Hendrio sẽ được thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam.

Nếu Hendrio nhập tịch thành công và VFF đồng ý gọi lên đội tuyển, bài toán trên hàng công của tuyển Việt Nam cho chiến dịch Vòng loại FIFA World Cup 2026 hay gần nhất là AFC Asian Cup 2023 của HLV Philippe Troussier sẽ được khỏa lấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news