Tin mới

Lộ nguyên nhân ban đầu máy bay Tu-154 Nga rơi ở Biển Đen

Thứ hai, 26/12/2016, 08:07 (GMT+7)

Hãng Interfax dẫn một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết, nhiều khả năng chiếc máy bay đã trục trặc do chim lọt vào động cơ.

Hãng Interfax dẫn một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết, nhiều khả năng chiếc máy bay đã trục trặc do chim lọt vào động cơ.

Nguồn tin của Interfax nói rằng, có một trạm chim di cư và một công viên nghiên cứu chim gần sân bay ở Sochi, nơi máy bay cất cánh.

"Có thể một con chim đã lao vào động cơ máy bay", nguồn tin nói.

"Ngoài sự cố kỹ thuật, các nhà điều tra cũng đang nghi ngờ chất lượng nhiên liệu là nguyên nhân gây ra vụ việc", nguồn tin cho biết thêm.

Tuy nhiên, đây vẫn mới chỉ là nghi vấn ban đầu.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân xấu số vụ máy bay T-154 rơi vào bờ. Ảnh: AP

Trong khi đó, hãng tin RT dẫn lời ông Dr. Anil Padhra, giảng viên tại Đại học Kingston, cũng không loại trừ khả năng máy bay gặp nạn do quá tải.

"Rất nhiều máy bay đã gặp nạn sau khi cất cánh vì quá tải, hoặc phi công đã tính sai tâm trọng lực", ông nói.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị lập ủy ban điều tra vụ tai nạn. Ủy ban Điều tra Nga đang xem xét các tài liệu và thẩm vấn người liên quan đến quá trình chuẩn bị cho Tu-154.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phi công lái chiếc Tu-154 gặp nạn hôm nay là Roman Volkov - phi công giàu kinh nghiệm bậc nhất, đã có tổng cộng hơn 3.000 giờ bay.

Chiếc phi cơ quân sự Tu-154 hôm nay cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi, chở 93 người, chủ yếu là thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov Ensemble, đang trên đường đến tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria, thì rơi xuống Biển Đen, khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng.

Chiếc Tu-154 vừa được bảo dưỡng định kỳ hồi tháng 9 và lần sửa chữa gần đây nhất là vào ngày 29/12/2014.

[mecloud]ovWEtpkYSB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news