Tin mới

Tiết lộ mới về cái chết bí ẩn của cựu trợ lý TT Putin

Thứ bảy, 12/03/2016, 09:08 (GMT+7)

Nhà chức trách Mỹ cho biết, nguyên nhân khiến cựu bộ trưởng truyền thông Mikhail Lesin chết là do bị chấn thương kín ở đầu, trái với thông tin trước đó cho là ông chết vì đau tim.

Nhà chức trách Mỹ cho biết, nguyên nhân khiến cựu bộ trưởng truyền thông Mikhail Lesin chết là do bị chấn thương kín ở đầu, trái với thông tin trước đó cho là ông chết vì đau tim.

Tờ Washington Post dẫn thông tin từ văn phòng giám định y tế Washington cho biết, ngoài chấn thương kín ở đầu, ông Lesin còn bị thương ở cổ, phần thân và cả tay chân.

Trước đó, kênh truyền hình Nga RT dẫn lời thành viên gia đình nói rằng ông Lesin qua đời vì đau tim.

Một nguồn tin hành pháp Mỹ giấu tên hôm qua cho biết giới chức vẫn đang xác định động cơ của vụ việc rõ ràng là tấn công này và vẫn chưa có bất cứ nghi phạm nào. Tuy nhiên, họ không loại trừ khả năng đây là một vụ giết người.

Ông Mikhail Lesin - cựu Bộ trưởng truyền thông và là cựu trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Đại sứ quán Nga tại Washington D.C nói với BBC mãi đến hôm 10/3, khi báo cáo của giám định y khoa được phát đi, họ mới biết về chấn thương của ông Lesin.

Thư ký Báo chí của Đại sứ quán Nga Yurri Melnik nói Moscow đã nhiều lần đề nghị cập nhật thông tin về cuộc điều tra qua kênh ngoại giao nhưng nhận được rất ít thông tin. Nga đề nghị phía Mỹ giải thích sau báo cáo tuần qua.

"Không có nhiều thông tin được cung cấp. Liên quan đến tài liệu được công bố hôm nay, chúng tôi mong phía Mỹ sẽ đưa ra lời giải thích chính thức".

Lesin, người giữ chức bộ trưởng truyền thông từ năm 1999 tới 2004, dưới thời Tổng thống Vladimir Putin, bị phát hiện bất tỉnh ngày 5/11/2015 trên sàn, trong phòng của ông tại khách sạn Doyle Washington, nơi có tên khác là khách sạn Dupont Circle. Cảnh sát sau đó có mặt ở hiện trường, nhưng không thấy dấu hiệu bất thường nào về cái chết của vị quan chức Nga 57 tuổi này.

Ông trở thành cố vấn truyền thông cho Tổng thống vào năm 2004, chịu trách nhiệm giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sự phát triển của truyền thông và công nghệ thống tin của Nga cho đến khi ông từ bỏ chức vụ này năm 2009. Ông Lesin cũng từng giữ chức lãnh đạo tập đoàn truyền thông Gazprom-Media của nhà nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news