Tin mới

Tiết lộ những chấn thương lạ của sinh viên Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ

Thứ tư, 27/09/2017, 10:57 (GMT+7)

Cha mẹ của sinh viên người Mỹ từng bị Triều Tiên bắt giữ nói rằng con trai mình đã bị tra tấn dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng và qua đời sau đó.

Cha mẹ của sinh viên người Mỹ từng bị Triều Tiên bắt giữ nói rằng con trai mình đã bị tra tấn dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng và qua đời sau đó.

Theo báo New York Times, trong cuộc phỏng vấn trên chương trình Fox & Friends, cha mẹ của sinh viên Otto F. Warmbier, người qua đời 3 tháng trước đây đã cáo buộc nhóm người bắt giữ con trai họ là "những kẻ khủng bố".

Ông bà Warmbier nói rằng lý do khiến họ quyết định xuất hiện trên truyền thông và nói ra sự việc một phần vì họ phẫn nộ và kinh hãi trước việc chính quyền Triều Tiên đang mô tả họ như là nạn nhân của Mỹ trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

"Chúng tôi ở đây để nói với quý vị rằng Triều Tiên không phải là nạn nhân. Họ là những kẻ khủng bố. Họ đã bắt cóc Otto, tra tấn nó, họ cố tình làm nó bị thương", ông Fred Warmbier nói.

Warmbier từng bị bắt giữ trong thời gian tới Triều Tiên hồi tháng 1/2016 vì tội lấy cắp một tấm bảng cổ động và bị phạt 15 năm lao động khổ sai. Giới chức Triều Tiên hồi tháng 6/2017 đã thả Warmbier, nói rằng vì lý do nhân đạo và Warmbier đã được đối xử đàng hoàng.

Sinh viên Otto Warmbier bị bắt giữ tại Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Cha mẹ Warmbier chỉ biết tin con mình được trả về nước vì lý do sức khỏe ngay trước khi vụ trả tự do cho Warmbier được thu xếp xong. Họ cũng được thông báo trước là Warmbier đang trong tình trạng hôn mê. Nam sinh viên 22 tuổi qua đời chỉ 1 tuần sau khi được về nhà.

"Otto đã bị cạo đầu, có một ống đưa thức ăn thò ra từ mũi nó, thằng bé đờ đẫn nhìn vào khoảng không rung lắc dữ dội. Nó đã bị mù và điếc. Khi chúng tôi nhìn con và cố vỗ về con thì thấy có vẻ như ai đó đã dùng chiếc kìm để sắp xếp lại hàm răng bên dưới của nó", ông Warmbier nói.

Ông còn cho biết có một vết sẹo lớn trên bàn chân phải của con mình và trong vòng vài ngày sau khi về nhà, con ông đã lên cơn sốt cao tới 40 độ C.

"Họ đã hủy hoại thằng bé", bà Cindy Warmbier nói.

Triều Tiên nói rằng Warmbier rơi vào tình trạng hôn mê sâu do ngộ độc thịt và uống thuốc ngủ không lâu sau khi bị bắt giữ. Tuy nhiên, các bác sĩ thuộc Trung tâm y khoa Đại học Cincinnati nhận định Warmbier đã bị "tổn thương mô não nghiêm trọng" và "chấn thương thần kinh nặng nề" khi ở Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump sau đó cũng nhanh chóng viết trên Twitter về bài trả lời phỏng vấn "tuyệt vời" của ông bà Warmbier và khẳng định "Otto đã bị Triều Tiên tra tấn khủng khiếp".

Sau sự việc của Warmbier, chính quyền của Tổng thống Trump đã ban hành lệnh cấm công dân tới Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news