Tin mới

Trump sẵn sàng hành động quân sự "tàn phá" Triều Tiên nếu cần thiết

Thứ tư, 27/09/2017, 09:16 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/9 nhấn mạnh, tấn công quân sự "không phải là lựa chọn được ưa chuộng", nhưng sẵn sàng sử dụng hành động quân sự với sức mạnh "tàn phá" Triều Tiên nếu cần thiết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/9 nhấn mạnh, tấn công quân sự "không phải là lựa chọn được ưa chuộng", nhưng sẵn sàng sử dụng hành động quân sự với sức mạnh "tàn phá" Triều Tiên nếu cần thiết.

Reuters đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo ở Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 26/9, Tổng thống Donald Trump cho hay tấn công quân sự "không phải là lựa chọn được ưa chuộng". Tuy nhiên, Mỹ "hoàn toàn sẵn sàng" theo đuổi con đường này nếu cần thiết.

"Chúng tôi hoàn toàn chuẩn bị cho phương án thứ hai, không phải là một lựa chọn mà chúng tôi muốn đưa ra. Nhưng nếu chúng tôi đưa ra lựa chọn đó thì nó sẽ có sức tàn phá rất lớn, tôi có thể nói với quí vị như vậy, tàn phá Triều Tiên. Đó là phương án quân sự. Nếu chúng tôi phải làm, chúng tôi sẽ làm", ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Vườn Hồng hôm 26/9. Ảnh: Reuters

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hành xử rất tệ", "nói những điều đáng lẽ không bao giờ nên nói".

Tổng thống Mỹ tuyên bố những lời đáp trả của ông chỉ để phản hồi các phát ngôn khoa trương từ Bình Nhưỡng. Ông cũng lên án tình hình tại đây, chỉ trích các chính quyền trước của Mỹ để lại "một mớ hỗn độn".

"Tôi sẽ sửa chữa mớ hỗn độn. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra", ông Trump nói.

Những cảnh báo lẫn nhau của Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây làm dấy lên lo ngại rằng một tính toán sai lầm có thể dẫn tới hành động với những hậu quả không lường trước   

Triều Tiên hôm 25/9 doạ bắn rơi phi cơ Mỹ bay ngoài khơi bờ biển nước này kể cả khi nó ở không phận quốc tế. Tiếp đó, các nguồn tin cho biết Bình Nhưỡng đã triển khai một lượng nhỏ chiến đấu cơ, tên lửa tới một căn cứ ở bờ biển phía đông nước này nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng cho quân đội.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ vẫn tỏ ra lạc quan, họ nói chưa phát hiện bất cứ động thái quân sự đáng quan ngại nào từ Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news