Tin mới

Tiết lộ thư tuyệt mệnh của thị trưởng Seoul, nguyên nhân cái chết càng đáng ngờ

Thứ sáu, 10/07/2020, 14:41 (GMT+7)

Thi thể thị trưởng Seoul được tìm thấy vào rạng sáng nay, vài giờ sau khi ông được báo cáo mất tích.

Thị trưởng Park Won-Soon ra đi khiến cả Seoul bàng hoàng. Ảnh: AP

Thị trưởng Seoul Park Won-Soon đã để lại một tờ ghi chú, nói rằng ông cảm thấy "có lỗi với tất cả mọi người" trước khi lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể ông vào sáng sớm 10/7, các quan chức Seoul cho biết. Hiện người dân Hàn Quốc đang bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của nhà hoạt động pháp lý tự do, ứng viên tổng thống tiềm năng này.

Thi thể thị trưởng Park được tìm thấy tại một ngọn núi ở phía bắc thủ đô Seoul chỉ vài giờ sau khi con gái ông đi trình báo cảnh sát về việc ông để lại lời nhắn "như chúc thư" rồi biến mất. Địa điểm tìm thấy cái xác gần nơi có tín hiệu điện thoại cuối cùng của ông. Cảnh sát nói rằng không có dấu hiệu cho thấy đây là án mạng nhưng từ chối tiết lộ nguyên nhân cái chết.

Một điểm phúng viếng đã được thiết lập ở bệnh viện để mọi người có thể đế viếng ông Park trong 5 ngày. Một số chính trị gia và nhà hoạt động dân sự đã tới để tỏ lòng thương tiếc ông. Lễ tang chính thức sẽ được tổ chức vào tuần tới.

Các quan chức chính quyền Seoul cho biết ông Park đã hủy mọi cuộc hẹn theo lịch và không đến nơi làm việc vào ngày hôm qua mà không có lời giải thích nào.

Truyên thông Hàn Quốc, kể cả đài SBS tối qua đưa tin một trong những thư ký của ông Park đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát vào tối 8/7, cáo buộc ông quấy rối tình dục trong thời gian dài.

Cảnh sát tìm kiếm ông Park Won-Soon tại Seoul ngày hôm qua. Ảnh: AP

Cản hsats sau đó xác nhận có một khiếu nại chống lại ông Park tuy nhiên họ từ chối tiết lộ vì vấn đề riêng tư. Họ cũng không nói rõ khiếu nại nay có liên quan đến chuyện quấy rối tình dục hay không.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết từ giấy nhắn do ông Park để lại được tìm thấy tại nơi ở của ông. "Tôi cảm thấy rất có lỗi với tất cả mọi người. Cảm ơn tất cả những người đã ở bên tôi trong cuộc đời này", tờ giấy nhắn viết. Trong đó, ông Park bày tỏ di nguyện hài cốt của mình sẽ được hỏa táng và rải tro cốt quanh mộ bố mẹ ông.

Ứng viên tổng thống tiềm năng

Ông Park Won-Soon, 64 tuổi là một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm trước khi được bầu làm thị trưởng Seoul năm 2011. Ông trở thành thị trưởng đầu tiên của thành phố được bầu đến nhiệm kỳ thứ 3 vào tháng 6/2018. Là một trong những thành viên của đảng Dân chủ tự do của Tổng thống Moon Jae-in, ông được xem là ứng cử viên tổng thống tiềm năng cho cuộc bầu cử năm 2022.

Ông Park đã cầm đầu một chiến dịch tích cực nhằm cố ngăn sự lây lan của Covid-19 tại thành phố 10 triệu dân, đóng cửa hàng ngàn hộp đêm và cấm các cuộc biểu tình tại những đường phố trung tâm lớn.

Nhưng thủ đô Seoul đã trở thành tâm dịch Covid-19 mới của Hàn Quốc kể từ khi nước này nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội vào đầu tháng 5. Các nhà chức trách đang phải vật lộn để truy vết tiếp xúc của những người nhiễm khi các cụm dịch mới phát sinh tại nhiều nơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news