Tin mới

Tiêu tốn 1,1 tỷ USD để ly dị vợ

Thứ sáu, 16/09/2016, 16:52 (GMT+7)

Mới đây, một vụ ly hôn đắt đỏ bậc nhất Trung Quốc vừa diễn ra khi tỷ phú Chu Á Huy đã chia số cổ phiếu trị giá 1,1 tỷ USD cho người vợ Lý Quỳnh của mình.

Mới đây, một vụ ly hôn đắt đỏ bậc nhất Trung Quốc vừa diễn ra khi tỷ phú Chu Á Huy đã chia số cổ phiếu trị giá 1,1 tỷ USD cho người vợ Lý Quỳnh của mình.

Tân Hoa Xã hôm 14/9 đưa tin, phát ngôn viên Công ty game trực tuyến Beijing Kunlun của ông Chu cho biết, Chủ tich hội đồng quản trị của công ty này đã công bố kế hoạch phân chia tài sản với vợ mình, bà Lý Quỳnh. Theo đó, bà Lý Quỳnh sẽ nhận được 278 triệu cổ phiếu với tổng giá trị lên đến hơn 7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,1 tỷ USD) sau khi 2 người chính thức giải quyết vụ ly hôn tại tòa án dân sự Trung Quốc.

Tỷ phú Trung Quốc Chu Á Huy. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Một số người cho rằng, ông Chu rất hào phóng khi đã chia phân nửa số tài sản của mình trong công ty để lại cho vợ, tuy nhiên một  số khác lại nhận định, bà Lý xứng đáng với số tiền được hưởng, vì "chưa chắc ông Chu đã thành công như vậy nếu không có bà ấy".

Theo kết quả của một cuộc khảo sát hồi đầu năm nay của tạp chí Hurun Report, ông Chu nằm trong top những tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc, với tổng giá trị tài sản ước đạt 3,5 tỷ USD.

Trước ông Chu, năm 2012, một vụ ly hôn cũng gây xôn xao dư luận khi đại gia về sản xuất máy móc, phó chủ tịch công ty Sany Heavy ly hôn vợ và chia cho vợ cũ 2,4 tỷ nhân dân tệ (360 triệu USD).

Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết, chỉ trong năm 2015 đã có khoảng 3,8 triệu cặp vợ chồng đệ đơn xin lý hôn, gấp hơn 7 lần so với con số 528.000 vụ vào năm 2001.

Nghiêm Thu (Tân Hoa Xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news