Tin mới

Tìm thấy hộp đen máy bay Trung Quốc trong trạng thái hư hỏng nặng

Thứ tư, 23/03/2022, 18:11 (GMT+7)

Một trong hai hộp đen của máy bay chở 132 người bị rơi tại Trung Quốc đã được tìm thấy.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết một trong hai chiếc hộp đen của máy bay hãng China Eastern Airlines đã được tìm thấy trong tình trạng hư hỏng nặng. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn không thể phân biệt được đó là máy ghi âm dữ liệu chuyến bay hay ghi âm buồng lái.

Việc tìm kiếm manh mối để xác định nguyên nhân máy bay rơi đã bị đình chỉ trong ngày hôm nay do mưa lớn khiến hiện trường bị vùi lấp. Trước đó, giữa tiết trời mưa gió, lực lượng cứu hộ đã sử dụng các dụng cụ cầm tay, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để rà soát các sườn núi, cố gắng tìm kiếm hộp đen và các nạn nhân. Họ cũng hút nước từ hố sụt khi máy bay rơi tạo ra để tìm kiếm nhưng hoạt động này bị đình chỉ vào trưa nay vì mưa có thể gây lở đất trên các sườn dốc trơn trượt.

Người thân các nạn nhân trên máy bay Trung Quốc gặp nạn đứng chờ bên ngoài địa điểm tìm kiếm.
Người thân các nạn nhân trên máy bay Trung Quốc gặp nạn đứng chờ bên ngoài địa điểm tìm kiếm.

Các video do truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy những mảnh nhỏ của chiếc Boeing 737-800 nằm rải rác tại khu rừng. Ví tiền, thể ngân hàng, chứng minh thư của những người trên máy bay cũng được tìm thấy. Người thân của các hành khách bắt đầu tiến đến cổng ngôi làng nơi xảy ra tai nạn. Tại đây, họ cùng với các phóng viên đứng bên ngoài chờ đợi.

Chuyến bay 5735 của hãng China Eastern chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đi từ Côn Minh, Vân Nam đến Quảng Châu thì bị rơi ở Ngô Châu, Quảng Tây vào chiều 21/3. Toàn bộ 132 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ chạy đua tìm hộp đen và các nạn nhân trên máy bay.
Lực lượng cứu hộ chạy đua tìm hộp đen và các nạn nhân trên máy bay.

Các nhà điều tra nói rằng còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân tai nạn. Máy bay đã rơi không rõ nguyên nhân sau một giờ khởi hành và ngừng truyền dữ liệu 96 giây sau khi rơi. Một kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với phi công vài lần sau khi thấy độ cao của máy bay giảm mạnh nhưng không nhận được hồi âm, Zhu Tao, Giám đốc Văn phòng An toàn Hàng không thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc, cho biết. "Cho đến nay, cuộc giải cứu vẫn chưa tìm thấy người sống sót. Bộ công an đã kiểm soát địa điểm này".

Tìm thấy hộp đen máy bay Trung Quốc trong trạng thái hư hỏng nặng
Tìm thấy hộp đen máy bay Trung Quốc trong trạng thái hư hỏng nặng

China Eastern có trụ sở chính tại Thượng Hải và là một trong 3 hãng hàng không lớn nhất của Trung Quốc với hơn 600 máy bay, trong đó có 109 chiếc Boeing 737-800. Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết China Eastern đã dừng bay tất cả các máy bay 737-800. Động thái này có thể làm gián đoạn hơn việc di chuyển bằng đường hàng không trong nước.

(Theo AP)

>> Xem thêm: Chưa tìm thấy nạn nhân nào trên máy bay Trung Quốc sau 18 tiếng xảy ra thảm họa

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news