Tin mới

Đại sứ Nga mỉa mai khi Mỹ 'quên mất' chiến sự Iraq, Libya, Nam Tư, Afghanistan, Syria

Thứ tư, 23/03/2022, 16:22 (GMT+7)

Khi bị Mỹ cáo buộc phạm "tội ác chiến tranh" tại Ukraine, phía Nga đã có đáp trả đanh thép.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby mới đây đưa ra bình luận rằng Nga phạm "tội ác chiến tranh" tại Ukraine. Đáp lại những tuyên bố này, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết: "Bộ Quốc phòng Mỹ dường như đã quên cách Mỹ và đồng minh ném bom Iraq, Libya và Nam Tư. Những tội ác chiến tranh khủng khiếp mà quân đội Mỹ và tay sai đã gây ra tại Afghanistan và Syria dường như cũng biến mất khỏi trí nhớ của Washington", cơ quan báo chí của đại sứ quán Nga dẫn lời ông Antonov trên kênh Telegram.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov .
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov .

Ông Antonov nói rằng các nhóm cực đoan Ukraine đã sử dụng các chiến thuật được lực lượng Đức Quốc xã dùng trong Thế chiến II. "Các cuộc tấn công của quân đôiị chugns tôi chỉ nhằm vào những cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Đổi lại, các nhóm cực đoan Ukraine sử dụng chiến thuật được Đức Quốc xã dùng trong Thế chiến II. Dùng phụ nữ, trẻ em làm lá chắn sống, họ triển khai các hệ thống tên lửa phóng loạt tại khu dân cư, sử dụng chúng để tấn công quân đội Nga".

Họ cũng "sử dụng tên lửa Tochka-U với đạn chùm chống lại dân thường" và "ngăn dân thường rời khỏi các khu vực có xung đột", Đại sứ Nga cho biết.

Một binh lính Mỹ đứng gác tại địa điểm xảy ra đánh bom gần nhà thờ ở Baghdad. Ảnh: Reuters
Một binh lính Mỹ đứng gác tại địa điểm xảy ra đánh bom gần nhà thờ ở Baghdad. Ảnh: Reuters

Những tuyên bố của đôi bên được đưa ra trong bối cảnh xung đột Ukraine leo thang. Ngày 24/2/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine để đáp lại lời kêu gọi của các nước cộng hòa Donbass. Mục tiêu của Nga không phải chiếm đóng lãnh thổ của Ukraine mà muốn phi quân sự hóa, phi phát xít hóa đất nước láng giềng. Tuy nhiên, phía Ukraine nói rằng cuộc chiến của Nga là phi lý. Mỹ và các đồng minh của mình đã lần lượt áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt lên các cá nhân và tổ chức của Nga từ đó đến nay.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine tiền hậu bất nhất khiến Nga không mặn mà khi đàm phán

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nga Mỹ Ukraine