Tin mới

Tìm thấy xác máy bay quân sự Mỹ mất tích dưới đáy biển

Thứ ba, 08/08/2017, 09:03 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ Australia đã xác định được vị trí chiếc trực thăng lai V-22 Osprey chở 26 người của quân đội Mỹ gặp nạn cuối tuần trước.

Lực lượng cứu hộ Australia đã xác định được vị trí chiếc trực thăng lai V-22 Osprey chở 26 người của quân đội Mỹ gặp nạn cuối tuần trước.

Reuters đưa tin, tàu khảo sát của hải quân Hoàng gia Australia đã định vị được vị trí máy bay chìm dưới đáy biển.

"Tàu khảo sát Melville của hải quân Hoàng gia Australia đã tới vịnh Shoalwater trong đêm. Ngay sau khi bắt đầu khảo sát, tàu đã định vị được máy bay bị chìm dưới biển", Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne cho biết.

Máy bay cánh quạt Osprey MV-22 của Mỹ. Ảnh minh họa: AP

Hải quân Australia sẽ sử dụng phương tiện điều khiển từ xa để tiếp cận xác chiếc máy bay V-22 Osprey trước khi cho thợ lặn tiến hành chiến dịch cứu hộ.

Chiếc máy bay vận tải V-22 Osprey của thủy quân lục chiến Mỹ gặp nạn  hôm 5/8 khi đang tham gia cuộc tập trận chung Talisman Sabre với quân đội Australia ở ngoài khơi vịnh Shoalwater, gần thành phố Rockhampton, bắc Queensland. 23 người trên máy bay đã được cứu sống, còn ba người vẫn đang mất tích.

Trực thăng lai MV-22 Osprey là phương tiện vận chuyển quan trọng của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, có thể cất cánh thẳng đứng và bay nhanh hơn trực thăng.

Vụ tai nạn này đã khiến Nhật Bản đề nghị Mỹ hạn chế các chuyến bay của loại máy bay trực thăng vận tải Osprey tại nước này, vốn được triển khai tại căn cứ không quân Futenma của Lính thuỷ đánh bộ Mỹ ở tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news