Tin mới

Tin HOT thể thao 19/1: Việt Nam có “thần tài” hộ mệnh trong trận chiến với Jordan

Thứ bảy, 19/01/2019, 10:09 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 19/1: Việt Nam có “thần tài” hộ mệnh trong trận chiến với Jordan; Jordan chưa đấu Việt Nam đã nghĩ đến Nhật; Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 1/8 Asian Cup...

Tin HOT thể thao 19/1: Việt Nam có “thần tài” hộ mệnh trong trận chiến với Jordan; Jordan chưa đấu Việt Nam đã nghĩ đến Nhật; Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 1/8 Asian Cup...

Việt Nam có “thần tài” hộ mệnh trong trận chiến với Jordan

Theo những thông tin mới nhất, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chỉ định trọng tài Alireza Faghani (Iran) cầm còi trận Việt Nam vs Jordan ở vòng 1/8Asian Cup 2019.

 

Một điều thú vị khi ông Faghani chính là vị vua áo đen điều khiển trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia ở AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Tại đây, thầy trò Park Hang-seo đã làm nên lịch sử khi giành chức vô địch.

Mặc dù tỏ ra hết sức nghiêm khắc khi rút 6 thẻ vàng cho “Những ngôi sao vàng” ở trận đấu đó nhưng điều quan trọng là ông Faghani đã bỏ qua tình huống Quang Hải việt vị, trước khi chuyền cho Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Đây là một tín hiệu lạc quan cho các CĐV Việt Nam trước trận đấu với Jordan, vì ít nhất thì ông Alireza Faghani cũng từng mang đến “vận đỏ” cho thầy trò Park Hang Seo.

Jordan chưa đấu Việt Nam đã nghĩ đến Nhật Bản

Báo Jordan tự tin đội nhà thắng dễ tuyển Việt Nam để gặp Nhật Bản ở tứ kết.

Ở vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Jordan và 2đội đã bất phân thắng bại cả 2 trận lượt đi, lượt về.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo đi tiếp nhờ tấm vé vớt may măn, truyền thông Jordan tỏ ra xem nhẹ sức mạnh của tuyển Việt Nam. Tờ báo hàng đầu nước này, Royanews thậm chí đã tính đến việc Jordan sẽ gặp đối thủ nào ở vòng tứ kết.

Royanews viết: “Tuyển Việt Nam chỉ đi tiếp với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Họ đã thua cả Iraq và Iran trước khi đánh bại Yemen. Sau 3 trận đấu, tuyển Việt Nam thủng lưới 5 lần và chỉ ghi được 4 bàn thắng. Ngược lại, Jordan đã bất bại ở vòng bảng. Chúng ta đã đánh bại cả Australia và Syria trước khi để hòa Palestine trong trận đấu mang tính thủ tục”.

Tờ báo này tỏ ra tự tin: "Nếu đánh bại Việt Nam ở vòng 1/8, Jordan sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia. Điều đó có nghĩa là khả năng lặp lại trận tứ kết năm 2004 với Nhật Bản nếu họ vượt qua Saudi Arabia".

HLV Thái Lan không ngán Trung Quốc

“Tôi tự tin chúng tôi sẽ chơi tốt trước Trung Quốc. Tôi đã xem họ đá với Hàn Quốc. Có khoảng 5-6 cầu thủ hiện còn trong đội hình từng góp mặt ở trận thua vào năm 2013”, HLV Adisak phát biểu.

“Tôi nghĩ, Trung Quốc phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc sảo. Chúng tôi phải hết sức thận trọng. Các cầu thủ Thái Lan đang có tinh thần rất cao vào thời điểm này".

Được biết, cách đây gần 6 năm, Thái Lan từng hủy diệt Trung Quốc, khi ấy được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng người Tây Ban Nha Jose Antonio Camacho với tỷ số 5-1 ngay tại sân của đối thủ trong một trận giao hữu. 

Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 1/8 Asian Cup

Ngoại trừ Duy Mạnh kết thúc việc bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, 3 cầu thủ còn lại là Công Phượng, Trọng Hoàng và Văn Hậu chưa được xóa thẻ vàng khi vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

 

Theo điều lệ Asian Cup 2019, vòng bảng, vòng 1/8, vòng tứ kết sẽ không xóa thẻ. Chỉ đến khi cầu thủ nhận 1 thẻ vàng vào đến vòng bán kết thì mới được xóa.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news