Tin mới

Tin HOT thể thao 25/1: FIFA dùng từ "đáng kinh ngạc" để nói về trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản

Thứ sáu, 25/01/2019, 09:35 (GMT+7)

Tin HOT thể thao 25/1: FIFA dùng từ "đáng kinh ngạc" để nói về trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản; HLV Lippi chia tay đội tuyển Trung Quốc sau thất bại tan tác trước Iran; HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam đã chơi với 200\% sức lực...

Tin HOT thể thao 25/1: FIFA dùng từ "đáng kinh ngạc" để nói về trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản; HLV Lippi chia tay đội tuyển Trung Quốc sau thất bại tan tác trước Iran; HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam đã chơi với 200% sức lực...

FIFA dùng từ "ấn tượng", "đáng kinh ngạc" để nói về Việt Nam

 

Mô tả về trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản tối qua, FIFA viết:

"Cuộc chiến giữa đôi bên diễn ra thần tốc, bạn chẳng thể rời mắt một phút nào. Thật ấn tượng biết bao với đội cửa dưới Việt Nam, họ thật sự nguy hiểm với Nguyễn Công Phượng ở phía trên. Một pha phối hợp từ dưới lên suýt chút nữa giúp Việt Nam mở tỷ số, nhưng Nhật Bản đã trụ vững. Các trung vệ của Nhật Bản, Maya Yoshida và Takehiro Tomiyasu suýt chút nữa ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng bị bác bỏ bởi VAR.

Takumi Minamino sau đó buộc Đặng Văn Lâm có pha cản phá đáng kinh ngạc. Ritsu Đoan liên tục gây nguy hiểm và cuối cùng mang được về một quả penalty - lần này cũng được hỗ trợ bởi VAR. Việt Nam không hề hoảng loạn khi bị ghi bàn, nhưng họ cũng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng hòng gỡ hòa".

3 lần "tự bắn vào chân", Trung Quốc thua tan tác trước Iran

Phút 18, sau đường chuyền dài không chính xác của cầu thủ Iran, hậu vệ Trung Quốc xử lý chủ quan, để Sardar Azmoun nhanh chân vượt lên cướp bóng và kiến tạo cho Mehdi Taremi ghi bàn mở tỉ số.

 

Không rút được kinh nghiệm, Trung Quốc tiếp tục thua thêm bàn thứ hai vì lỗi hậu vệ. Vẫn là một pha bóng rất chủ quan và chậm chạp, lần này đích thân Azmoun là người lập công nâng tỉ số lên 2-0.

Cách biệt 2 bàn giúp Iran khá thong dong. Khả năng kiểm soát bóng cùng lối chơi kỷ luật giúp họ hạn chế tối đa được những tình huống lên bóng từ phía Trung Quốc.

Trước khi trận đấu kết thúc, Iran còn kịp ấn định chiến thắng 3-0. Vẫn là một sai lầm khó tin của trung vệ bên phía Trung Quốc, giúp Karim Ansarifard được nhận bóng ở thế đối mặt và dễ dàng chọc thủng lưới.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam đã chơi với 200% sức lực

Bình luận trên VTV6, HLV Mai Đức Chung rất ấn tượng với quyết tâm của đội nhà. “Người tiền nhiệm” của HLV Park Hang Seo nói: “Tôi không biết nói gì hơn, chúng ta đã thi đấu nỗ lực tích cực, hết sức mình. Tôi phải nói là các cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng với 200% sức lực”.

 

“Nhật Bản rõ ràng không dễ thắng tuyển Việt Nam như các đội khác. Rất vất vả, họ chỉ thắng nhờ phạt đền. Trong khi tuyển Việt Nam cũng tạo ra nhiều cơ hội đẹp mắt và nguy hiểm. Tôi nghĩ chúng ta không có gì phải buồn với thất bại này”.

HLV Lippi chia tay đội tuyển Trung Quốc sau thất bại tan tác trước Iran

Phải đối đầu ứng viên vô địch Iran ở vòng tứ kết, tuyển Trung Quốc đã lép vế hoàn toàn và dễ dàng để thua tan tác với tỷ số 0-3.

Sau thất bại, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc Marcello Lippi đã tuyên bố chia tay ĐTQG ngay sau khi kết thúc chặng đường của mình ở Asian Cup. Đây cũng chính là thời điểm mà ông hết hợp đồng với LĐBĐ Trung Quốc.

2 cầu thủ Việt Nam phải kiểm tra doping

Sau trận tứ kết đầu tiên, ban tổ chức Asian Cup đã tổ chức kiểm tra doping ngẫu nhiên theo thủ tục dành cho ĐT Việt Nam, 2 cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Minh Vương đã được yêu cầu lấy mẫu thử.

 

Đây là trận thứ 2 liên tiếp Minh Vương tiến hành thử doping dù anh không ra sân phút nào, trong khi Trọng Hoàng thi đấu 63 phút.

Fan Hàn Quốc, Đông Nam Á an ủi ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam chính thức nói lời chia tay Asian Cup sau trận thua Nhật bản đáng tiếc. Tuy nhiên ngay sau trận đấu, NHM ở khu vực Đông Nam Á lẫn Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang Seo đã lên tiếng an ủi, động viên "những ngôi sao vàng" vì màn trình diễn quá ấn tượng.

 

Thú vị hơn, một số fan bày tỏ sự không hài lòng với quyết định thổi phạt đền dẫn tới bàn thắng duy nhất của trọng tài sau khi nhờ đến VAR (trợ lí trọng tài qua video), thậm chí kêu gọi BTC Asian Cup bỏ luôn VAR vì đã "giết chết" cảm xúc trong bóng đá.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news