Tin mới

Tin thế giới ngày 18/11: Pháp đột kích vây bắt chủ mưu khủng bố Paris

Thứ tư, 18/11/2015, 16:41 (GMT+7)

Tin thế giới mới nhất trong ngày 18/11 là Pháp đột kích vây bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris, ông Obama yêu cầu Trung Quốc ngừng bồi đắp trên Biển Đông, Đức phát hiện xe cứu thương bị gài bom...

Tin thế giới mới nhất trong ngày 18/11 là Pháp đột kích vây bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris, ông Obama yêu cầu Trung Quốc ngừng bồi đắp trên Biển Đông, Đức phát hiện xe cứu thương bị gài bom...

Pháp đột kích truy bắt chủ mưu vụ khủng bố Paris

Cảnh sát Pháp đã mở cuộc đột kích truy bắt những kẻ chủ mưu vụ khủng bố tại Paris đêm 13/11 tại thị trấn St Denis, ngoại ô Paris. Cuộc đột kích diễn ra lúc 4h30 (10h30 giờ Hà Nội) tại căn hộ số 8, đường Rue Corbillion. Đây được cho là chiến dịch tìm kiếm "kẻ tấn công thứ 9" trong vụ khủng bố Paris.

Cảnh sát Pháp vây bắt chủ mưu vụ khủng bố Paris. Ảnh: EPA

Xem thêm chi tiết tại đây.

Obama yêu cầu Trung Quốc ngừng bồi đắp trên Biển Đông

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines Benigno Aquino ngày 18/11 bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), ông Obama đã nhấn mạnh yêu cầu Trung Quốc dừng bồi đắp các đảo nhân tạo trên những khu vực xảy ra tranh chấp ở Biển Đông.

Tổng thống Mỹ cũng tái cam kết sẽ bảo vệ đồng minh Philippines.

Tổng thống Philippines Aquino và Tổng thống Mỹ Obama trong cuộc gặp tại Manila bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC. Ảnh: Reuters

Xem thêm chi tiết tại đây.

Đức hốt hoảng vì phát hiện xe cứu thương bị gài bom

Giới chức trách Đức đã lập tức cho sơ tán khán giả khỏi sân vận động HDI Arena ở Hanover, sau khi phát hiện ra chiếc xe cứu thương bị gài bom. Được biết, theo kế hoạch, Thủ tướng Đức Angela Merkel và một số bộ trưởng Đức và Hà Lan đáng lẽ sẽ tới xem trận đấu.

Xem thêm chi tiết tại đây.

Xuất hiện liên minh chống IS toàn cầu – Nga đóng vai chính

Pháp, Nga và Mỹ đã vượt xa khỏi việc đàm phán hợp tác, tiến tới hành động khi bắt đầu xem xét thành lập "liên minh lớn và độc nhất" chống lại Nhà nước Hồi giáo IS.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gọi điện cho người đồng cấp Nga để thảo luận về kế hoạch chung và thu xếp tới Washington, Moscow trong tuần sau để thành lập một liên minh mới.

Tổng thống Nga Putin đang đóng vai trò chủ chốt trong cuộc chiến chống IS. Ảnh: EPA

Xem thêm chi tiết tại đây.

Trả thù vụ máy bay rơi, Nga dội bom thành trì IS ở Syria

Chính phủ Mỹ hôm 17/11 xác nhận Không quân Nga vừa thực hiện hàng loạt đợt không kích dữ dội vào thành trì Raqqa của IS mà theo tuyên bố của Tổng thống Putin là để trả thù vụ máy bay bị đánh bom ở Sinai khiến 224 người thiệt mạng.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, các máy bay ném bom tầm xa của Nga đã thả nhiều quả bom xuống thành trì của IS tại thành phố Raqqa, Syria. Ngoài ra, tàu chiến của Nga cũng đã bắn một số tên lửa hành trình xuống Raqqa.

Xem thêm chi tiết tại đây.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khủng bố Paris