Tin mới

Tin thế giới ngày 20/11: Tên lửa hành trình Nga san bằng xưởng thuốc nổ IS

Thứ sáu, 20/11/2015, 18:43 (GMT+7)

Tin thế giới mới nhất trong ngày 20/11 là: Tên lửa hành trình Nga san bằng xưởng thuốc nổ IS, Pháp xác nhận chủ mưu vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt, Nhà Trắng tuyên bố bỏ cấm vận vũ khí trên biển với Việt Nam...

Tin thế giới mới nhất trong ngày 20/11 là: Tên lửa hành trình Nga san bằng xưởng thuốc nổ IS, Pháp xác nhận chủ mưu vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt, Nhà Trắng tuyên bố bỏ cấm vận vũ khí trên biển với Việt Nam...

Tên lửa hành trình Nga san bằng xưởng thuốc nổ IS

Hai chiếc Tu-22M3 rải bom ở Syria. Ảnh cắt từ video của hãng RT.

Máy bay ném bom chiến lược Nga hôm 18/11 đã phóng 12 tên lửa hành trình tầm xa nhằm vào các mục tiêu IS bao gồm cứ điểm chính tại tỉnh Idlib, kho chứa nhiên liệu, và một xưởng sản xuất thuốc nổ.

Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Nga, tướng Andrey Kartapolov cho biết, các máy bay ném bom tầm xa Tu-95, Tu-160 và Tu-22M3 hoạt động từ căn cứ của Nga hôm qua đã tham gia vào các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu của IS ở Syria.

Kết quả của cuộc tấn công này là ba chỉ huy chiến trường của IS bị tiêu diệt, kho chứa nhiên liệu và một xưởng sản xuất thuốc nổ bị san bằng.

Xem thêm tại đây.

Pháp xác nhận chủ mưu vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt

Pháp xác nhận Abdelhamid Abaaoud - kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt. Ảnh: Sky News.

Liên quan đến vụ khủng bố ở Paris đêm 13/11, văn phòng công tố viên Paris xác nhận Abdelhamid Abaaoud - kẻ được cho là chủ mưu loạt tấn công đẫm máu đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp.

Theo thông tin trên Zing.vn, CNN dẫn lời nhà chức trách Pháp cho biết ngày 19/11, Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi, kẻ bị cáo buộc chủ mưu vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích kéo dài nhiều giờ sáng 18/11 ở ngoại ô Paris.

Xem thêm tại đây.

Nhà Trắng tuyên bố bỏ cấm vận vũ khí trên biển với Việt Nam

Trong thông cáo mới nhất, Nhà Trắng cho biết sẽ tăng cường năng lực hàng hải tại Đông Nam Á và đề cập đến việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí trên biển đối với Việt Nam.

“Chúng tôi đang tăng cường năng lực hàng hải của các đồng minh và đối tác để đáp trả các nguy cơ trên vùng biển ngoài khơi của họ và đảm bảo an ninh hàng hải khắp khu vực”, thông cáo hôm 17/11 của Nhà Trắng viết.

Xem thêm tại đây.

IS: máy bay Nga rơi ở Ai Cập không phải mục tiêu ban đầu

Hình ảnh bom tự chế do IS công bố đã khiến máy bay Nga rơi ở Ai Cập.

Vụ máy bay Nga bị rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10 khiến 224 người trên khoang thiệt mạng được giới chức Nga xác nhận nguyên nhân do nổ bom khủng bố.

Tuy nhiên, BGR News dẫn thông điệp của IS cho biết, máy bay Nga rơi ở Ai Cập không phải là mục tiêu ban đầu của IS mà là một máy bay phương Tây, nước đã tham gia liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Một nguồn tin an ninh nói rằng có lẽ ban đầu IS muốn đánh bom một máy bay chở khách của Anh.

Xem thêm tại đây.

Phát hiện đường dây cung cấp vũ khí Ukraine cho IS

Kuwait đã phát hiện ra một chi nhánh quốc tế của Nhà nước Hồi giáo IS, chuyên cung cấp cho nhóm này vũ khí do Ukraine sản xuất cùng với tiền bạc, tân binh.

6 thành viên của nhóm này đã bị bắt giữ nhưng 4 người khác, trong đó có một kẻ mang quốc tịch Australia - Lebanon hiện đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Xem thêm tại đây.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news