Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nghi án lộ thông tin giúp Đường 'Nhuệ' bỏ trốn, VTV và Cục An ninh mạng xử lý vụ Huấn ‘hoa hồng’

Thứ hai, 26/10/2020, 12:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật hot nhất ngày 26/10: Nghi án lộ thông tin giúp Đường 'Nhuệ' bỏ trốn, VTV và Cục An ninh mạng xử lý vụ Huấn ‘hoa hồng’.....

Đề nghị điều tra nghi án lộ thông tin giúp Đường “Nhuệ” bỏ trốn

Báo cáo Quốc hội kết quả giám sát về trả lời kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9, UB Thường vụ Quốc hội cho biết, cử tri một số tỉnh như Nghệ An, Ninh Bình, Đồng Tháp...  lo lắng trước tình hình phức tạp của các loại tội phạm trong thời gian gần đây, nhất là tội phạm về ma túy, cho vay lãi nặng, băng nhóm xã hội đen, điển hình là băng nhóm “Đường Nhuệ” ở Thái Bình hoạt động lộng hành, công khai, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Cử tri đề nghị Bộ Công an mở rộng điều tra làm rõ có hay không việc để lộ thông tin cho đối tượng Nguyễn Xuân Đường khi đối tượng này bỏ trốn ngay khi có quyết định khởi tố bị can; đồng thời xử lý nghiêm những hành vi câu kết, bao che của các cá nhân có thẩm quyền trong cơ quan tiến hành tố tụng theo quy định của pháp luật, bảo đảm sự công khai, nghiêm minh trong quá trình xử lý tội phạm.

Hiện nay, Bộ Công an đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ phối hợp, hướng dẫn Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Đường “Nhuệ” và các đối tượng liên quan; làm rõ và đề nghị xử lý cá nhân, tổ chức liên quan câu kết, bao che cho các trường hợp vi phạm (nếu có); phối hợp Viện kiểm sát, Tòa án sớm đưa các vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật; kịp thời cung cấp thông tin để cử tri theo dõi, giám sát, tiếp tục phát hiện, tố giác tội phạm.

VTV và Cục An ninh mạng xử lý vụ Huấn ‘hoa hồng’ ghép video Từ thiện miền Trung

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cắt ghép của bản tin Chuyển động 24h với nội dung 'Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung'.

Đáng chú ý là trong đoạn clip này lại xuất hiện Huấn 'hoa hồng' bên cạnh các nghệ sĩ khác như ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung khiến nhiều người bán tín bán nghi.

Để rộng đường dư luận, VTV chính thức lên tiếng về đoạn clip đang gây xôn xao này: 'Chúng tôi xin khẳng định rằng đoạn clip này là một sản phẩm cắt ghép. Cụ thể, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ".

Liên quan đến sự việc trên, sáng 25/10, Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số Lê Quang Minh cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để xử lý cá nhân, tổ chức đăng clip cắt từ chương trình Chuyển động 24h phát tối 17/10, sau đó ghép hình ảnh Bùi Xuân Huấn trao quà từ thiện.

Lãnh đạo nhà đài cũng cho biết, các hình ảnh của trung tâm từng nhiều lần bị sử dụng để cắt ghép với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, hành vi mạo danh lần này gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, nhất là trong chương trình đưa tin về hoạt động từ thiện tại miền Trung.

Đăng tin sai sự thật mưa lũ, 2 người Quảng Bình bị xử phạt

Sáng 25/10, bà Đặng Thị Huyền Loan - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình, cho biết, vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.

Hành vi của bà N.T.H.H. và ông L.T.V. đã vi phạm Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, vi phạm Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018.

Ngày 23/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Quảng Bình làm việc với 2 trường hợp đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, bà N.T.H.H. và ông L.T.V. thừa nhận khi đi cứu trợ lũ lụt tại huyện Lệ Thủy có nghe thông tin từ người dân nhưng không kiểm chứng lại mà vội đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn của cơ quan chức năng.

Hai người này rất ân hận về việc mình đã làm, cam kết không tái phạm và xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà N.T.H.H. và ông L.T.V. bị xử phạt với số tiền 5 triệu đồng/trường hợp.

Lời khai của kẻ chiếm đoạt 100 triệu tiền ủng hộ goá phụ Rào Trăng 3

Như tin đã đưa, ngày 24/10, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định Nguyễn Văn Phúc chính là nghi can đã lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (trú xã Nam Nung, huyện Krông Nô, Đắk Nông).

Sau khi cơ quan đã thu thập chủ chứng cứ về hành vi phạm tội của Phúc, bước đầu đối tượng đã thừa nhận đã có hành vi lừa tiền của chị Thảo.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng này khai sau khi đọc bài báo kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), đối tượng Phúc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền ủng hộ.

Đối tượng Phúc lấy điện thoại gọi điện giả vờ động viên, hỏi thăm và nói sẽ hỗ trợ cho chị Thảo 6 triệu đồng. Sau đó, đối tượng Phúc nhắn cho chị Thảo 1 tin nhắn có chứa đường link trang web của Phúc giống như ngân hàng rồi nói chị Thảo đăng nhập vào đó.

Khi chị Thảo thực hiện theo, đối tượng Phúc đã lấy tài khoản, mật khẩu và xác nhận chuyển tiền vào tài khoản đã chuẩn bị sẵn. Từ tài khoản này, đối tượng Phúc tiếp tục chuyển vào tài khoản của các đối tượng khác để trả nợ. Với thủ đoạn tương tự, tôi đã lừa được nhiều người trên cả nước với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Sau khi thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phúc cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi ở của đối tượng, và thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news