Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Phát ngôn bất ngờ vụ gian lận ở Hoà Bình, Mở tiệc ma túy

Thứ bảy, 16/05/2020, 11:10 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Khởi tố nữ chủ quán karaoke tham gia "tiệc ma túy" cùng khách tại Đắk Nông; Những phát ngôn bất ngờ của các bị cáo trong vụ xét xử gian lận điểm thi ở Hoà Bình....

Những phát ngôn bất ngờ của các bị cáo trong vụ xét xử gian lận điểm thi ở Hoà Bình

Ngày 15/5, TAND tỉnh Hoà Bình bước sang ngày thứ 4 phiên xét xử gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đối với 15 bị cáo.

Sang ngày 15/5, các bị cáo bước vào phần tự bào chữa. Trước đó, vào chiều 14/5, đại diện Viện kiểm sát tỉnh Hoà Bình đã đề nghị HĐXX tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án trên.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan (SN 1979) - nguyên giáo viên Trường THPT Lạc Long Quân, là tổ trưởng tổ 1, môn Ngữ Văn:  Bị cáo chỉ nghĩ là nhờ vả đồng nghiệp song cơ quan điều tra lại cho rằng đó là hành vi ép buộc để làm căn cứ buộc tội.

Bị cáo Bùi Thanh Trà (SN 1980, nguyên giáo viên Trường PTTH Lương Sơn, Tổ trưởng tổ 3): Tôi không có động cơ vụ lợi mà chỉ xuất phát từ tình thương học trò. Tôi chấm nới tay để các em có cơ hội vào đại học, mở ra cánh cẳ nghề nghiệp của cuộc đời.

Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn: Anh Vinh nói cứ nhận một mình, công việc bên ngoài, đời sống vợ con, che chắn các anh bên ngoài sẽ lo.

Bị cáo Nguyễn Khắc Tuấn (SN 1981, cựu chuyên viên Phòng Khảo thí): Con tôi là bị nâng điểm chứ không phải được nâng điểm nên danh dự bị xúc phạm...

Vụ bé trai 18 tháng tử vong trên giường: "Bố nó chưa một lần được gặp mặt con"

Ngày 15/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nghi án người mẹ giết hại con 18 tháng tuổi xảy ra tại thôn Trung Sơn (xã Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) 4 ngày trước.

Để điều tra vụ việc, công an đã bắt khẩn cấp mẹ cháu bé là Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, trú xã Cương Gián).

Đã 4 ngày trôi qua nhưng mỗi lần nhắc đến sự việc, người thân, hàng xóm láng giềng vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi. Nhiều người không nghĩ rằng, người mẹ trẻ ấy lại nhẫn tâm ra tay sát hại con mình đã rứt ruột đẻ ra.

Nhớ lại chuyện buồn của đứa cháu nội, bà Chu Thị Hoa (bà nội cháu bé) vẫn còn nấc nghẹn, xót xa.

Bà Hoa kể, con trai bà là Trần Quang Trung (SN 1984) đi lao động tại Hàn Quốc từ năm 2010. Sang Hàn Quốc, anh Trung lấy Hằng làm vợ rồi lần lượt sinh được 2 người con gái.

Năm 2018, Hằng mang thai cháu K. nên về Việt Nam sống và sinh con. Riêng anh Trung vẫn ở lại Hàn Quốc làm việc.

Thời gian sống ở quê, Hằng ít giao du với người ngoài. Với gia đình nhà nội, Hằng cũng ít về thăm khiến tình cảm 2 bên không được tốt đẹp.

Bà Hoa kể, thời điểm xảy ra sự việc thì bà đang đi làm. Đến khi có người gọi điện báo cháu nội mất, bà Hoa mới hoảng hồn chạy về nhưng không được gặp cháu vì cơ quan công an đang làm việc.

Khởi tố nữ chủ quán karaoke tham gia "tiệc ma túy" cùng khách tại Đắk Nông

Ngày 15/5, Công an TP. Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Yến (29 tuổi), là chủ quán karaoke HTV (thuộc phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào lúc 4h sáng ngày 29/4, bằng những nghiệp vụ chuyên môn, Công an TP Gia Nghĩa đã đột kích quán karaoke HTV, bắt quả tang 24 thanh niên đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có 8 nữ và 16 nam. Qua kết quả test nhanh, 24/24 đối tượng đều dương tính với chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 gói nilon, bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng (là ma túy tổng hợp), 5 viên nén ma túy (dạng thuốc lắc) và một số vật dụng liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, các đối tượng có quê quán từ nhiều tỉnh thành khác nhau cùng rủ nhau về quán karaoke HTV để tổ chức sinh nhật. Tại đây, nhóm đối tượng và cả chủ quán đã cùng nhau tham gia thác loạn, vui chơi, sử dụng trái phép chất ma túy trong bữa tiệc.

Hiện vụ việc được đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ, truy cứu những đối tượng liên quan khác.

Vác súng ra ban công nhắm bắn người cho vui

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy bắt giữ 2 đối tượng Vũ Tuấn Dũng (SN 1982, trú tại 17T10, phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và Đặng Trần Đức (SN 1974, trú tại Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) để xử lý về hành vi cố ý gây thương tích và tàng trữ vũ khí.

Công an cho biết tháng 1/2020, Dũng mua một khẩu súng hơi giá 10 triệu đồng và 1kg đạn chì. Khi có "hàng", Dũng lấy bình nước trên nóc nhà làm bia để tập bắn.

Một thời gian sau, anh ta thường vác súng ra ban công nhà ở tầng 14 chung cư và chĩa xuống bắn người đi đường. Mỗi lần bắn từ 2 đến 3 viên đạn nên Dũng không biết có ai bị thương tích.

Khoảng 10h ngày 6/5, Dũng bắn súng trúng phần cổ và vùng ngực trái của một nam thanh niên đang đi đường khiến nạn nhân bị thương tích 14%. Phát hiện vụ việc, cảnh sát truy tìm ra Dũng và đưa về trụ sở làm việc.

Theo cảnh sát, đến khi bị bắt Dũng đã bắn khoảng 80 viên đạn khiến ít nhất 3 người đi đường bị trúng đạn gây thương tích. Vài lần, cùng tham gia với Dũng còn có Đặng Trần Đức (46 tuổi), hai người quen biết nhau do cùng sở thích dùng súng tự chế đi bắn chim.

Khám xét nhà Dũng và Đức, cảnh sát thu giữ một khẩu súng hơi, 180 viên đạn chì, 6 nòng súng bắn đạn bằng kim loại, nhiều hệ thống cò súng, tiếp đạn cùng hơn 300 viên đạn các loại...

Công an cũng cho biết, Đức có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và một tiền sự về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ.

Ngày 14/5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đang điều tra làm rõ hành vi của Dũng và Đức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news