Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 11/3: Gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của Biden được thông qua, Lộ ghi âm cuộc gọi của Trump tới Georgia

Thứ năm, 11/03/2021, 11:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 11/3: Gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của Biden được thông qua, Lộ ghi âm cuộc gọi của Trump tới Georgia, Hội đồng Bảo an LHQ lên án bạo lực ở Myanamar...

Gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của Biden được thông qua

Gói cứu trợ kinh tế 1.990 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden đã được Quốc hội Mỹ thông qua vào ngày 10/3 với tỷ lệ 220 phiếu thuận - 211 phiếu chống. Ông Biden và đảng Dân chủ coi đây là chiến thắng lớn nhất trong thời gian đầu nhiệm kỳ. Gói hỗ trợ này được cho là sẽ "magn lại xương sống cho quốc gia, cho những người lao động trong ngành nghề thiết yếu, cho những người xây dựng đất nước, cho những người đang làm việc để giữ gìn đất nước một cơ hội chiến đấu". Tổng thống Mỹ dự định ký gói cứu trợ đẻ ban hành thành luật vào ngày 12/3.

Hội đồng Bảo an LHQ lên án bạo lực tại Myanamar

Ngày 10/3, Hội đồng Bảo an LHQ họp và thông qua Tuyên bố Chủ tịch Hội đồng Bảo an về tình hình ở Myanmar. Hội đồng bày tỏ quan ngại về những diễn biến gần đây tại quốc gia Đông Nam Á này, lên án bạo lực và khẳng định tiếp tục ủng hộ tiến trình dân chủ, kêu gọi tôn trọng quyền tự do cơ bản của con người và pháp quyền.

Người biểu tình Myanamar phản đối chính quyền quân đội. Ảnh: Reuters
Người biểu tình Myanamar phản đối chính quyền quân đội. Ảnh: Reuters

Lộ ghi âm cuộc gọi của Trump tới Georgia

Tờ Wall Street Journal mới công bố đoạn ghi âm dài 6 phút, ghi lại cuộc gọi của cựu Tổng thống Donald Trump tới bang Georgia trong thời gian kiểm phiếu bầu cử. Trogn cuộc gọi với điều tra viên trưởng của cuộc kiểm phiếu bầu qua thư Frances Watson, ông Trump nhiều lần kahwngr định mình là người chiến thắng tại bang Georgia. "Một điều tồi tệ đã xảy ra. Nếu bà công bố câu trả lời đúng, bà sẽ được ca ngợi", Trump nói với bà Watson. Trump còn yêu cầu nhóm điều tra kiểm tra chữ ký cử tri qua nhiều năm với hy vọng sẽ phát hiện ra gian lận.

Thủ tướng Bờ Biển Ngà qua đời tại Đức

Thủ tướng Bờ Biển Ngà Hamed Bakayoko đã qua đời tại một bệnh viện ở Đức sau thời gian dài điều trị ung thư. Ông Bakayoko được ca ngợi là một chính khách vĩ đại, một tấm gương cho người trẻ và một người trung thành mẫu mực. Ngoài chức Thru tướng, ông còn kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Bờ Biển Ngà. Hiện Tổng thống nước này đã chỉ định ông Patick Achi làm thủ tướng tạm quyền. Ông Tene Birahima Ouattara làm Bộ trưởng Quốc phòng tạm quyền.

WHO dự đoán phải mất vài năm để tìm ra nguồn gốc Covid-19

Tiến sĩ Peter Daszak, thành viên của nhóm WHO tới Trung Quốc điều tra nguồn gốc Covid-19 dự đoán rằng sẽ phải mất vài năm để tìm ra nguồn gốc của đại dịch. Ông cho rằng các hoạt động buôn bán động vật hoang dã có thể là lời giải thích phù hợp nhất về việc Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán.

Tiến sĩ Peter Daszak. Ảnh: Ecohealthalliance.org.
Tiến sĩ Peter Daszak. Ảnh: Ecohealthalliance.org.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news