Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 9/9: Người Việt ở Đài Loan lãnh án chung thân, bão tàn phá Triều Tiên

Thứ tư, 09/09/2020, 11:27 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 9/9/2020: Một người Việt tại Đài Loan lãnh án chung thân, bão Maysak tàn phá Triều Tiên...

Một người Việt tại Đài Loan bị tuyên án chung thân

Theo CNA, tòa án Đài Nam ngày 8/9 đã tuyên án tù chung thân với bị cáo họ Bui vì tội sát hại 2 đồng hương trong ký túc xá xí nghiệp. Theo hồ sơ tòa án, vào ngày 15/1, Bui có tranh cãi với 2 đồng nghiệp khác là Vu và Hoang. Khi xung đột leo thang, Bui dùng dao bếp đâm Vu và Hoang tử vong.

Cảnh sát kiểm tra ký túc xá xí nghiệp nơi xảy ra vụ án. Ảnh: CNA

Hoãn thử nghiệm vắc xin Covid-19 tiềm năng

Vắc xin Covid-19 do công ty AstraZeneca và ĐH Oxford phối hợp phát triển đã phải dừng thử nghiệm do có một bệnh nhân bị ốm không rõ nguyên nhân. Việc dừng thí nghiệm sẽ cho phép nhà sản xuất đánh giá lại tính an toàn của sản phẩm này và điều này không có nghĩa là vắc xin có vấn đề.

Bão Maysak tàn phá Triều Tiên

Theo KCNA, bão Maysak đã khiến 59 cây cầy và nhiều công trình tại Triều Tiên bị phá hủy, giao thông tê liệt, 2.000 ngôi nhà bị thiệt hại. Lãnh đạo Kim Jong-un cho biết những thiệt hại do bão đã khiến Triều Tiên rơi vào tình trạng không thể làm gì khác ngoài thay đổi hướng dấu tranh. Ông Kim đang xem xét lại các dự án cuối năm sau bão.

Lãnh đạo Triều Tiên thị sát khu vực thiệt hại sau bão Maysak. Ảnh: KCNA

Trump sẵn sàng bỏ tiền để tranh cử

Khi được hỏi về khả năng chi tiền cho tranh cử, Tổng thống Donald Trump khẳng định nếu phải làm vậy thì ông sẽ làm nhưng hiện tại, chiến dịch của ông đang rất tốt. Trước đó, tờ New York Times có đưa tin chiến dịch của ông Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã tiêu hơn 800 triệu USD trong số 1,1 tỷ USD tiền quyên góp từ đầu năm 2019 đến tháng 7/2020. Ông Trump tuyên bố những thông tin này là giả mạo.

Rộ tin lính Trung Quốc mang hung khí đến dàn quân gần biên giới Ấn Độ

Truyền thông Ấn Độ ngày hôm qua đăng một bức ảnh được cho là đoàn binh sĩ Trung Quốc mang theo đao, dao rựa, gậy gộc và cả súng trường tự động dàn hàng ngan dọc chiến lũy xếp bằng đá trên một sườn đồi hôm 7/9. Nhóm binh sĩ này xuất hiện tại khu vực Mukhpari, phía đông Ladakh.

Bức ảnh được cho là binh sĩ Trung Quốc mang theo binh khí tơi dàn quân ở khu vực tranh chấp với Ấn Độ. Ảnh: PTI

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news