Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 12/8: Vắc xin Covid-19 của Nga bị nghi ngờ, quan hệ Trump - Tập không còn tốt đẹp

Thứ tư, 12/08/2020, 12:50 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/8: Vắc xin Covid-19 của Nga bị nghi ngờ, ứng viên Biden chọn được 'phó tướng'...

Vắc xin Covid-19 đầu tiên của thế giới bị nghi ngờ

Bộ Y tế Nga ngày hôm qua đã thông qua vắc xin Covid-19 do Viện Gamaleya phối hợp Bộ Quốc phòng phát triển, được đặt tên vắc xin Sputnik V. Tuy nhiên, loại vắc xin này đang bị nghi ngờ do ra đời quá thần tốc. WHO tuyên bố sẽ đánh giá dữ liệu an toàn và hiệu quả trước khi xác nhận an toàn cho vắc xin này. Các nhà khoa học của Nga và một số nước cũng bày tỏ quan ngại khi Nga cho phép loại vắc xin chưa hoàn thành đầy đủ thử nghiệm lâm sàng.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AP

New Zealand có ca Covid-19 mới sau 100 ngày không lây nhiễm cộng đồng

New Zealand đã phát hiện 4 ca nhiễm Covid-19 mới sau 102 ngày không ghi nhận ca nhiễm trogn cộng đồng. Cả 4 bệnh nhân này đều không đi nước ngoài trong thời gian gần đây. Hiện Auckland, thành phố đông dân nhất đất nước đã áp dụng phong tỏa cấp độ 3 kể từ trưa nay.

Covid-19 xuất hiện trên bao bì sản phẩm đông lạnh Trung Quốc

Nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện Covid-19 trên bao bì đóng gói sản phẩm đông lạnh tại thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông. Số hải sản này từng cập cảng thành phố Đại Liên, Liêu Ninh. Xuất xứ lô hàng vẫn chưa được công bố.

Nhà chức trách Trung Quốc kiểm tra hải sản tại Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa xã

Ứng viên tổng thống Mỹ chọn được phó tướng

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã chọn được người làm phó tướng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Đó là thượng nghị sĩ Kamala Harris đến từ bang California. Trước đó, bà Harris từng chỉ trích gay gắt ông Biden trong cuộc tranh luận diễn ra hồi tháng 6/2019.

Trump nói không còn quan hệ tốt đẹp với Tập

Tổng thống Donald Trump mới đây cho biết ông không nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong thời gian dài. Trump nói mối quan hệ tốt đẹp giã 2 người đã thay đổi sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news