Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 15/9: Hồi hương nhóm thủy thủ Việt mắc kẹt, tin Biển Đông

Thứ ba, 15/09/2020, 11:20 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/9/2020: Hồi hương nhóm thủy thủ Việt bị mắc kẹt ở Malaysia, tình hình Biển Đông...

Hồi hương 13 thủy thủ Việt mắc kẹt trên biển Malaysia

13 thủy thủ Việt Nam mắc kẹt trên một con tàu ở biển Malaysia trong gần 6 tháng dã được đại sứ quán Việt Nam sắp sếp cho hồi hương vào chiều 14/9. Con tàu của nhóm thủy thủ này bị chủ bỏ rơi trên vùng biển bang Johor từ hồi tháng 3 khi Malaysia áp lệnh hạn chế ngăn Covid-19. Những thủy thủ bị cạn nhiên liệu, không có điện, thực phẩm cạn kiệt và phải viết lời cầu cứu lên thân tàu.

13 thủy thủ Việt Nam được đại sứ quán hỗ trợ hồi hương. Ảnh: The Star

Indonesia phản đối Trung Quốc xâm phạm EEZ

Bộ ngoại giao Indonesia cho biết cơ quan này dã trao công hàm phản đối tới đại sứ quán Trung Quốc sau khi tàu thuyền nước này đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia tại Biển Đông. Vụ xâm phạm xảy ra vào khoảng trưa ngày 14/9.

Trump và Chủ tịch Hạ viện không nói chuyện gần một năm

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xác nhận bà và Tổng thống Donald Trump đã không nói chuyện trực tiếp với nhau trong gần một năm. Các cuộc thảo luận chỉ diễn ra giữa bà Pelosi và đại diện của Trump. Bà Pelosi thấy Trump không đáng tin cậy và việc nói chuyện với ông sẽ làm lãng phí thời gian.

Phát hiện sự sống trong khí quyển sao Kim

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra khí phosphine, một dấu hiệu của sự sống trong bầu khí quyển của sao Kim. Loại khí này có trên Trái đất, sản sinh do các vi khuẩn sống trong môi trường không oxy.

Khí phosphine được phát hiện trong khí quyển sao Kim. Ảnh: ESO

Mỹ công bố hạn chế với các sản phẩm phẩm từ Tân Cương

Ngày 14/9, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ đã đưa ra thông báo hạn chế các sản phẩm bông và quần áo từ Tân Cương, Trung Quốc do lo ngại "lao động bị cưỡng bức". Theo đó, lệnh hạn chế mới được đưa ra dưới dạng Lệnh hủy bỏ. Hàng hóa sẽ bị trả về hoặc tiêu hủy nếu Cục Hải quan và Biên phòng xác định được chúng do lao động bị cưỡng bức sản xuất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news