Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 18/11: Toàn cảnh bầu cử tổng thống Mỹ, Tiêm kích Đài Loan mất tích

Thứ tư, 18/11/2020, 11:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 18/11: Dàn nhân sự cấp cao của chính quyền Joe Biden, Trump sa thải giám đốc cơ quan an ninh bầu cử, Tiêm kích Đài Loan mất tích...

Dàn nhân sự cấp cao của chính quyền Joe Biden

Ngày 17/11, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã công bố danh sách 9 trợ lý sẽ hỗ trợ ông khi tiếp quản Nhà Trắng.

Những nhân sự cấp cao gồm: Mike Donilon được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao cho ông Biden.

Steve Ricchetti làm cố vấn tâm lý, Ron Klain làm chánh văn phòng Nhà Trắng. Jen O'Malley Dillon làm Phó chánh văn phòng Nhà Trắng. Louisiana Cedric Richmond cố vấn cấp cao và giám đốc phòng Tiếp dân của Nhà Trắng.

Từ trái qua phải Mike Donilon, Steve Ricchetti, Cedric Richmond, Jen O'Malley Dillon. Ảnh: Getty

Trump sa thải giám đốc cơ quan an ninh bầu cử

Tổng thống Donald Trump đã quyết định sa thải Chris Krebs, giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng vì đưa ra những thông tin không chính xác về an ninh bầu cử năm 2020. Ông Trump tuyên bố cuộc bầu cử năm nay nhiều sự không chính xác và gian lận, trục trặc trong máy bỏ phiếu, bỏ phiếu muộn, người giám sát không được phép vào các điểm bỏ phiếu... Chính vì vậy, Tổng thống quyết định chấm dứt chức vụ của Krebs ngay lập tức.

Georgia lại phát hiện hàng nghìn phiếu chưa kiểm đếm

Hạt Fayette, phía nam thành phố Atlanta, bang Georgia mới đây đã phát hiện 2.755 phiếu bầu chưa được kiểm đếm. Những phiếu bầu này đã được quét và dữ liệu để trong một thẻ nhớ. Tuy nhiên, nó lại chưa được tải lên khi kiểm lại bằng tay. Trước đó, sự cố này từng xảy ra tại hạt Floyd khi nhân viên bầu cử tại đây quên tải dữ liệu phiếu bầu từ thẻ nhớ lên. Tuy nhiên, dù có kiểm lại phiếu thì kết quả chung cuộc vẫn không thay đổi, ông Biden vẫn chiến thắng.

Nhân viên kiểm phiếu lại bằng tay tại bang Georgia. Ảnh: AP

Y bác sĩ Mỹ kêu gọi Trump chia sẻ dữ liệu Covid-19 với Biden

Mới đây, Hiệp hội Y khoa Mỹ đã gửi thư kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump hợp tác với tổng thống đắc cử Joe Biden về dịch Covid-19. Động thái này được đưa ra sau phát biểu của ông Biden khi nói "sẽ có thêm nhiều người chết" nếu ông Trump tiếp tục cản trở quá trình chuyển giao quyền lực.

Tiêm kích đài loan mất tích

Một tiêm kích F-16 của Đài Loan đã biến mất ở ngoài khơi phía đông hòn đảo này sau khi cất cánh từ căn cứ Hoa Liên chỉ 2 phút hôm 17/11. Vị trí mất tích cách bờ khoảng 16km. Giới chức cho rằng có thể máy bay đã bị rơi xuống biển. Lực lượng vũ trang đảo Đài Loan đã cửu 5 tàu tuần tra, một trực thăng để tìm kiếm phi công mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news