Tin mới

Lộ diện dàn nhân sự cấp cao của chính quyền Joe Biden

Thứ tư, 18/11/2020, 10:57 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Joe Biden đang xây đựng đội ngũ nhân sự mới sẽ đồng hành cùng với mình trong Nhà Trắng.

Trong số những nhân sự được công bố mới đây, Mike Donilon, chiến lược gia chính cho chiến dịch của Joe Biden sẽ là cố vấn cấp cao cho tổng thống. Steve Ricchetti, chủ tịch chiến dịch tranh cử của Trump, một cựu quan chức thời Barack Obama và Bill Clinton sẽ là cố vấn tâm lý cho tổng thống. Các thông báo được đưa ra vài ngày sau khi ông Biden chọn Ron Klain làm chánh văn phòng và sẽ lấp đầy các vị trí nhân viên tại Nhà Trắng trước khi chuyển sang Nội các.

Jen O'Malley Dillon, người quản lý chiến dịch của ông Biden, có công biến chiến dịch này thành lực lượng gây quỹ lớn nhất lịch sử sẽ là phó chánh văn phòng của tổng thống đắc cử.

Và Hạ nghị sĩ Louisiana Cedric Richmond, cựu chủ tịch nhóm Congressional Black Caucus sẽ từ chức trong Hạ viện để trở thành cố vấn cấp cao cho Biden và giám đốc Phòng Tiếp dân của Nhà Trắng.

Từ trái qua phải Mike Donilon, Steve Ricchetti, Cedric Richmond, Jen O'Malley Dillon. Ảnh: Getty

Julie Chavez Rodriguez, phó giám đốc chiến dịch của Biden, người trước đây từng là trợ lý hàng đầu cho chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trong bầu cử sơ bộ sẽ là giám đốc văn phòng Các vấn đề Liên chính phủ của Nhà Trắng. Chavez Rodriguez cũng là cựu quan chức trong chính quyền Tổng thống Barack Obama. Khi đó, bà từng là trợ lý đặc biệt cho tổng thống và phó giám đốc cấp cao phòng Tiếp dân.

Dana Remus, cố vấn chung cho chiến dịch của Biden, từng là thư ký cho Thẩm phán Tòa án Tối cao Samuel Alito, cố vấn chung cho Quỹ Obama và văn phòng cá nhân của Obama sẽ được bổ nhiệm là cố vấn tổng thống.

Annie Tomasini, người từng là tham mưu trưởng lưu động của Biden trong suốt chiến dịch sẽ là giám đốc Hoạt động phòng Bầu Dục. Vai trò gác cổng này đưa bà đến gần với Tổng thống đắc cử một lần nữa.

"Tổng thống đắc cử Biden và Phó tổng thống đắc cử Harris có một chương trình hành động đầy tham vọng và khẩn cấp. Nhóm chúng tôi đã bắt đầu tập hợp để đối mặt với các thách thức mà đất nước đang phải đối mặt trong ngày đầu tiên", Klain nói trong một tuyên bố sáng 17/11.

Nhóm chuyển giao của Biden cũng đã tuyên bố một vài nhân sự hàng đầu của bà Jill Biden. Julissa Reynoso Pantaleon, cựu đại sứ Mỹ tại Uruguay và phó trợ lý ngoại trưởng sẽ là chánh văn phòng của bà Biden. Anthony Bernal, người từng là chánh văn phòng của bà Jill trong chiến dịch tranh cử sẽ trở thành cố vấn cấp cao cho bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news