Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 18/6: Cựu cố vấn tiết lộ bí mật của Trump

Thứ năm, 18/06/2020, 11:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 18/6/2020: Cựu cố vấn Mỹ tiết lộ bí mật của Trump, G7 ra tuyên bố chung về luật an ninh Hong Kong...

Bolton tiết lộ: Trump "xin" Tập Cận Bình giúp thắng cử

Cuốn hồi ký sắp xuất bản của cựu cố vấn an ninh Mỹ John Bolton đã tiết lộ nhiều bí mật của Tổng thống Donald Trump. Trong đó có thông tin ông Trump đã nhờ ông Tập giúp mình thắng cử trong cuộc gặp tại thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản năm 2019. Ngoài ra, Trump còn từ chối can thiệp vào Hong Kong, ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề Tân Cương.

Tổng thống Mỹ Trump và cựu cố vấn an ninh quốc gia Bolton. Ảnh: AP

Trump ký luật trừng phạt quan chức Trung Quốc

Tổng thống Trump đã ký ban hành Đạo luật Chính sách Nhân quyền người Duy Ngô Nhĩ, cho phép trừng phạt những người chịu trách nhiệm giam hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm Hồi giáo khác ở Tân Cương, gồm Bí thư Đảng ủy Tân Cương Trần Toàn Quốc. Đạo luật cũng kêu gọi các công ty Mỹ hoạt động ở Tân Cương không sử dụng nhân sự là "lao động cưỡng bức".

G7 ra tuyên bố chung về luật an ninh Hong Kong

Các ngoại trưởng G7 ngày 17/6 đã ra tuyên bố chung kêu gọi Trung Quốc cân nhắc lại luật án ninh Hong Kong. Tuyên bố được đưa ra ngay trước khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gặp Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Dương Khiết Trì của Trung Quốc tại Hawaii.

Nữ sinh da màu bị bắn chết tại Mỹ

Nữ sinh Na'kia Crawford, 18 tuổi, đã bị bắn chết trong ô tô hôm 14/6 tại Akron, bang Ohio. Nữ sinh trung học này mới tốt nghiệp gần đây. Hiện chưa có ai bị bắt giữ. Tổ chức Crime Stoppers of Summit County đang treo thưởng 50.000 USD để tìm kiếm thông tin về vụ việc.

Crawford mới tốt nghiệp trung học và đang lên kế hoạch để theo học đại học Central State. Ảnh: CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news