Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 21/9: Phát hiện Covid-19 trên gói mực nhập khẩu, nhiều người uống thuốc tẩy để chống Covid-19

Thứ hai, 21/09/2020, 11:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 21/9/2020: Trung Quốc phát hiện virus corona trên gói mực nhập khẩu, nhiều người mua thuốc tẩy để chống Covid-19, người sáng lập PepsiCo qua đời...

Trung Quốc phát hiện Covid-19 trên gói mực nhập khẩu

Tin tức thế giới 24h nổi bật đầu tiên là nhà chức trách tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã phát hiện một số gói mực nhập khẩu nhiễm Covid-19. Những gói hàng này được chuyển từ thành phó Trường Xuân tới thành phố Phù Dự. Hiện nhà chức trách đang kêu gọi những ai từng mua hoặc ăn mực nhập khẩu bán tại cửa hàng đông lạnh Sanjia Deda từ 24-31/8 thì liên hệ với chính quyền để làm xét nghiệm.

Một sạp hàng hải sản tại Bắc Kinh. Ảnh: Global Times

Nhiều người mua thuốc tẩy để chống Covid-19

Theo như phần bình luận để lại dưới sản phẩm thuốc tẩy của thương hiệu CD Kit và NatriChlor trên trang mua sắm trực tuyến Amazon, nhiều người tiêu dùng đã uống chất hóa học này để khử trùng bản thân, chống Covid-19. Rất nhiều bình luận đã ca ngợi hóa chất này như một thần dược để trị Covid-19.

Trump muốn 5 tỷ USD từ thương vụ bán TikTok

Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ đòi 5 tỷ USD nếu các tập đoàn lớn của Mỹ mua lại Tiktok. Số tiền này sẽ được đầu tư cho quỹ giáo dục để dạy cho người dân về lịch sử nước Mỹ.

Triều Tiên nghi rửa tiền qua ngân hàng Mỹ

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là tài liệu rò rỉ từ Mạng lưới chống Tội phạm Tài chính của Bộ Tài chính Mỹ. Theo đó, trong vài năm qua các quan chức Triều Tiên đã tìm cách rửa ít nhất 174 triệu USD qua các ngân hàng của Mỹ nhằm trốn lệnh trừng phạt. Hiện Bộ Tài chính Mỹ chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

JPMorgan Chase, một trong những ngân hàng được nhắc đến trong tài liệu bị rò rỉ. Ảnh: Reuters

Người sáng lập PepsiCo qua đời

Donald M. Kendall, người sáng lập tập đoàn PepsiCo và khơi mào cuộc chiến Pepsi-Coke đã qua đời hôm 19/9 ở tuổi 99. PepsiCo là công ty sản xuất đồ ăn nhanh và nước giải khát hàng đầu tại Mỹ. Đây là công ty Mỹ duy nhất từng buộc Liên Xo bán tàu chiến để mua nước ngọt trong thời Chiến tranh Lạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news