Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 23/2: Hơn 500.000 ca Covid-19 tử vong tại Mỹ, Vợ trùm ma túy El Chapo bị bắt

Thứ ba, 23/02/2021, 11:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/2/2021: Hơn 500.000 ca Covid-19 tử vong tại Mỹ, Vợ trùm ma túy El Chapo bị bắt, Gần 8 triệu người Texas vẫn mất nước...

Gần 8 triệu người Texas vẫn mất nước

Theo Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas, tính đến 18h ngày 22/2, hơn 7,9 triệu người dân trong số 29 triệu người tại 202 hạt của bang Texas vẫn đang trong tình trạng mất nước sinh hoạt sau đợt giá rét kỷ lục.  Cơ quan này cho biết có 147 hệ thống nước công cộng phục vụ cho 33.000 người đang không hoạt động.

Một tình nguyện viên giao nước cho người dân tại thành phố Houston, Texas. Ảnh: Reuters
Một tình nguyện viên giao nước cho người dân tại thành phố Houston, Texas. Ảnh: Reuters

Mỹ trừng phạt thêm 2 tướng Myanmar

Mới đây, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt lên tư lệnh không quân Myanmar Maung Maung Kyaw và tướng Moe Myint Tun. Hai ông này là thành viên trong Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar. Lệnh trừng phạt đóng băng tài sản tại Mỹ của 2 vị tướng, cấm họ nhập cảnh vào Mỹ. Trước đó vài giờ, EU cũng phê duyệt các lệnh trừng phạt vào quân đội Myanmar liên quan tới vụ đảo chính xảy ra tại nước này.

Công ty bầu cử đòi đồng minh của Trump bồi thường

Công ty bầu cử Dominion Voting Systems đã đệ đơn kiện dài 115 trang để chống lại Mike Lindell, giám đốc điều hành MyPillow và là đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump. Theo đơn kiện, những tuyên bố của ông Lindell về gian lận bầu cử đã bôi nhọ công ty và phá hoại tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử để kiếm tìm lợi ích.

Vợ trùm ma túy El Chapo bị bắt

Vợ ông trùm Joaquin "El Chapo" Guzman là Emma Coronel Aispuro đã bị giới chức Mỹ bắt giữ tại sân bay Dulles hôm 22/2. Người phụ nữ này bị cáo buộc âm mưu vận chuyển cocaine, ma túy đá, heroin và cần sa để nhập khẩu vào Mỹ. Bên cạnh đó, Coronel cũng tham gia vào hoạt động của các băng đảng và được cho là hỗ trợ cho các âm mưu giúp Guzman vượt ngục.

Emma Coronel Aispuro hồi tháng 7/2019. Ảnh: Getty
Emma Coronel Aispuro hồi tháng 7/2019. Ảnh: Getty

Đại sứ quán Mỹ tại Iraq bị tấn công rocket

Vùng Xanh, khu vực an ninh cao tại thủ đô Baghdad, Iraq đã bị nã rocket vào ngày hôm qua. Nơi này có các sở chỉ huy quân sự, cơ quan ngoại giao và đại sứ quán Mỹ. Có ít nhất 2 quả đạn rơi xuống vùng Xanh nhưng không gây thương vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news