Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 19/2: Khủng hoảng điện, nước tại Mỹ, Các nước giàu trữ thừa vắc xin Covid-19

Thứ sáu, 19/02/2021, 12:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 19/2/2021: Khủng hoảng điện, nước tại Mỹ, Các nước giàu trữ thừa vắc xin Covid-19, Mỹ tài trợ 4 tỷ USD cho COVAX…

Mỹ tài trợ 4 tỷ USD cho COVAX

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ tài trợ 4 tỷ USD cho sáng kiến COVAX nhằm phân phối vắc xin Covid-19 đến 92 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Thông báo này sẽ được ông Biden đưa ra tại cuộc họp với các lãnh dạo G7 vào ngày 19/2. Hai tỷ USD đầu tiên được tài trợ ngay lập tức, hai tỷ còn lại sẽ được thanh toán trong hai năm tới khi các quốc gia khác hoàn thành cam kết của riêng mình.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Khủng hoảng điện, nước tại Mỹ

Thời tiết khắc nghiệt đang ảnh hưởng tới hơn 100 triệu người Mỹ và nghiêm trọng nhất là ở bang Texas. Theo Thống đốc Texas Greg Abbot, đến nay có hơn 325.000 cư dân của bang không có điện và hơn 13 triệu người đang phải đối mặt với khủng hoảng nước. Tính đến ngày 18/2 đã có 34 trường hợp tử vong liên quan đến thời tiết trong đó Texas chiếm 20 trường hợp.

Các nước giàu đang trữ thừa vắc xin Covid-19

Tổ chức phi lợi nhuận chống đói nghèo ONE Campaign mới đây báo cáo rằng các nước giàu như Mỹ, Liên minh châu Âu, Anh, Australia, Canada và Nhật Bản đã trữ được hơn 3 tỷ liều vắc xin Covid-19, nhiều hơn 1 tỷ so với con số 2,06 liều cần thiết cho toàn bộ dân số. Báo cáo này dựa trên phân tích hợp đồng của 5 nhà sản xuất vắc xin Covid-19 hàng đầu thế giới là Pfizer-BioNTech, Moderna, Oxford-AstraZeneca, Johnson & Johnson và Novavax.

Mỹ giữ nguyên thuế quan từ thời Trump với Trung Quốc

Bộ trưởng tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây cho biết Mỹ sẽ không thay đổi mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc mà chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump từng đưa ra. Bà cũng bày tỏ mong muốn Bắc Kinh sẽ tuân thủ các cam kết thương mại đã ký với Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. Ảnh: Reuters

Trung Quốc công bố thương vong trong vụ đụng độ với lính Ấn Độ

Ngày hôm nay, giới chức Trung Quốc bất ngờ tuyên bố có 4 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc đụng độ với lính Ấn Độ tại biên giới vào tháng 6/2020. Họ còn công bố tên của 4 người này là Chen Hongjun, Chen Xiangrong, Xiao Siyuan và Wang Zhuoran. Trước đó, Trung Quốc không công bố bất cứ thông tin gì liên quan đến thiệt hại của mình còn phía Ấn Độ từng nói có ít nhất 40 binh sĩ thiệt mạng trong vụ đụng độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news