Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 23/7: Đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc, động thái mới của Kim Jong Un

Thứ năm, 23/07/2020, 11:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/7/2020: Mỹ đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, động thái mới của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un...

Mỹ đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc

Ngày 22/7, Mỹ tuyên bố đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Texas. Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Mỹ nói đây là hành động đáp trả việc Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền của Mỹ, bao gồm các chiến dịch gián điệp và can thiệp phi pháp trên quy mô lớn. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí hôm 22/7, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông "luôn có thể" ra lệnh dóng cửa các lãnh sự quán Trugn Quốc tại Mỹ. Ngoài Houston, Trung Quốc còn có 4 lãnh sự quán đặt tại New York, Los Angeles, San Francisco và Chicago.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston. Ảnh: Reuters

Nghi phạm bị FBI truy nã đang trốn ở lãnh sự quán Trung Quốc

FBI cáo buộc một nhà nghiên cứu sinh học người Trung Quốc tên Tang Juan nói dối về mối quan hệ của mình với quân đội Trung Quốc. Cô này được cấp visa không định cư và đến nghiên cứu tại ĐH California, Davis. Tuy nhiên, FBI phát hiện ảnh cô mặc quân phục trên Internet và tiến hành thẩm vấn cô về đơn xin thị thực vào ngày 20/6. Tang khai chưa bao giờ phục vụ trong quân đội, cũng không phải là đảng viên ĐCS Trung Quốc. Sau cuộc thẩm vấn, cô đã đến Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco và lưu trú ở đó.

Kim Jong Un đi thăm trại gà

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới đây đã có chuyến chỉ đạo thực tế đến công trường xây dựng trang trại gà tại Kwwangchon, huyện Hwangju, tỉnh Hwanghae. Ông Kim hy vọng trang trại gà mới này là mô hình hiện đại hóa tất cả các trang trại gà trên cả nước, hy vọng nó đóng góp đáng kể vào bữa ăn của người dân Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un trong chuyến thăm trại gà. Ảnh: KCNA

Trump điều động thêm đặc vụ liên bang tới các thành phố lớn

Ông Trump tuyên bố sẽ điều động thêm lực lượng hành pháp liên bang tới các thành phố được coi là điểm nóng tội phạm tại Mỹ, cụ thể là Chicago, Albuquerque và New Mexico. Từ lâu, những thành phố này đã trải qua tình trạng bất ổn và bạo lực leo thang.

Chiến hạm Australia áp sát Trường Sa

5 chiến hạm của hải quân Australia đã đi qua quần đảo Trường Sa của Việt Nam trước khi hội quân với lực lượng Mỹ và Nhật Bản tại Biển Philippines để diễn tập chung. Theo ABC News, nhóm chiến hạm này không đi vào khu vực 12 hải lý quanh các thực thể của quần đảo Trường Sa như những chiến hạm Mỹ thường làm khi tuần tra hàng hải trên Biển Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news