Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 24/11: Chính quyền Trump đồng ý chuyển giao quyền lực

Thứ ba, 24/11/2020, 14:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 24/11: Chính quyền Trump đồng ý chuyển giao quyền lực, Biden công bố nội các mới...

Chính quyền Trump đồng ý chuyển giao quyền lực

Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công Emily Murphy đã gửi thư cho ông Joe Biden, đồng ý bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực. Ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump đã đăng lên Twitter cảm ơn bà Murphy và khẳng định việc chuyển giao này. Tuy nhiên, ông khẳng định nhóm của mình vẫn theo đuổi các vụ kiện tại các bang chiến trường và tìm cách lật ngược tình thế.

Bà Emily Murphy, giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công. Ảnh: Internet

Nhóm ông Biden nhận 6,3 triệu USD chuyển giao quyền lực

Sau khi được Cơ quan Dịch vụ Công xác nhận chuyển giao quyền lực, nhóm của ông Biden có thể tiếp cận và sử dụng 6,3 triệu USD quỹ chuyển tiếp liên bang. Ngoài ra, nhóm của ông sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về các mối đe dọa an ninh Mỹ đang đối mặt, tình hình quân sự và các hoạt động bí mật đang được triển khai. Giờ đây, nhóm chuyển tiếp của Biden có thể làm việc với những người đứng đầu các cơ quan liên bang để quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra.

Ông Biden công bố nội các tương lai

Ngày 23/11, ông Joe Biden đã công bố các lựa chọn nội các của mình trong tương lai. Theo đó, Antony Blinken được chọn làm Ngoại trưởng. Linda Thomas-Greenfield sẽ là đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc. Jake Sullivan làm Cố vấn An ninh Quốc gia. Alejandro Mayorkas là Bộ trưởng An ninh Nội địa. Avril Haines sẽ là Giám đốc Tình báo Quốc gia. John Kerry được đề cử làm đặc phái viên về khí hậu. Janet Yellen được chọn làm Bộ trưởng Tài chính.

Từ trái qua phải: Antony Blinken, Alejandro Mayorkas, Linda Thomas-Greenfield (hàng trên), John Kerry, Avril Haines, Jake Sullivan. Ảnh: CNN

Bang Michigan chứng nhận Joe Biden chiến thắng

Hội đồng Chứng nhận bầu cử bang Michigan đã công nhận kết quả bầu cử cho thấy ông Joe Biden đánh bại Donald Trump. Ngay sau khi bang Michigan công bố chiến thắng của Biden, giám đốc Cơ quan dịch vụ công đã gửi thư cho ông Biden, kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news