Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 23/11: Chiến dịch của Trump kháng cáo, Chuẩn đô đốc Mỹ thăm Đài Loan

Thứ hai, 23/11/2020, 12:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/11: Chuẩn đô đốc Mỹ thăm Đài Loan, Chiến dịch của Trump kháng cáo tại Pennsylvania, Biden sắp công bố nội các...

Chuẩn đô đốc Mỹ thăm Đài Loan

Ông Michael Studeman, người phụ trách tình báo quân đội Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương đã có chuyến thăm bất ngờ tới Đài Loan, theo các nguồn tin giấu tên. Báo chí Đài Loan cũng đã công bố hình ảnh một máy bay tư nhân, được xác định là máy bay quân sự Mỹ hạ cánh tại sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc. Chuyến bay xuất phát từ Hawaii, nơi đặt trụ sở của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Đến nay, Lầu Năm Góc và Cơ quan Phòng vệ Đài Loan vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Máy bay chở quan chức Mỹ đến thăm Đài Loan. Ảnh: Internet

Chiến dịch của Trump kháng cáo tại Pennsylvania

Sau khi bị thẩm phán liên bang bác đơn kiện trước đó, ngày 22/11, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump đã nộp dơn kiện lên Tòa Phúc thẩm để lật ngược kết quả bầu cử tại bang Pennsylvania. Thẩm phán Matthew Brann đã bác đơn kiện của chiến dịch Trump khi muốn vô hiệu hóa hàng triệu phiếu bầu qua thư tại bang này.

Trump khẳng định có thể lật kèo tại 4 bang

Tối 21/11, ông Trump đăng lên Twitter về việc mình có thể lật ngược kết quả tại ít nhất 4 bang và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Bình luận của ông được dưa ra khi Wisconsin vẫn đang kiểm phiếu lại. Bang Pennsylvania thì bác đơn kiện của Trump và ông đang kháng cáo. Để giành chiến thắng, ông Trump phải lật kèo được tại bang Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri) và 2 bang chiến trường khác.

Biden sắp công bố nội các

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ công bố nội các vào ngày 24/11 dù ông Trump có nhận thua hay không. Trước đó, ông Biden đã công bố danh sách những nhân vật chủ chốt trong Nhà Trắng dù chính quyền đương nhiệm chưa đưa tiến hành chuyển giao quyền lực.

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news