Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 29/9: Trump 'nợ như chúa Chổm', hơn 1 triệu người tử vong vì Covid-19

Thứ ba, 29/09/2020, 12:05 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 29/9/2020: Báo Mỹ nói Trump có hàng loạt khoản nợ lớn, hơn 1 triệu người mất mạng vì Covid-19, Hội đồng Bảo an LHQ họp kín về xung đột Armenia - Azerbaijan...

Hơn 1 triệu người mất mạng vì Covid-19

Theo số liệu thống kê mới nhất tính đến sáng 29/9, toàn thế giới đã ghi nhận 1.006.090 ca tử vong vì Covid-19 và hơn 33,5 triệu ca nhiễm. Giới chuyên gia khẳng định con số thiệt hại thực tế còn cao hơn. Đại dịch Covid-19 trong 9 tháng qua không chỉ cướp đi những sinh mạng mà còn tàn phá nền kinh tế toàn cầu và thay đổi cuộc sống của hàng tỷ người khắp thế giới.

Nhân viên nhà tang lễ chôn cất bệnh nhân Covid-19 tại Brazil. Ảnh: AP

Trump có hàng loạt khoản nợ khổng lồ

Tờ New York Times không chỉ tiết lộ chuyện Tổng thống Donald Trump không đóng thuế trong 10 năm mà còn khẳng định ông đang đối mặt với những khoản nợ khổng lồ. Các hoạt động kinh doanh của ông đang báo lỗ ngày một tăng. Hiện Trump đang phải chịu trách nhiệm cá nhân về các khoản vay và khoản nợ với tổng trị giá 421 triệu USD, hầu hết số nợ sẽ đến hạn trong vòng 4 năm.

Tiết lộ mới vụ nhân viên Hàn Quốc bị bắn ở Triều Tiên

Theo tuần duyên Hàn Quốc, viên chức Hàn Quốc đã bị bắn chết khi bày tỏ mong muốn đào tẩu với các binh sĩ Triều Tiên. Hình ảnh CCTV cho thấy người này nói với quân đội Triều Tiên ý định đào tẩu và phía Triều Tiên cũng đã nắm được lý lịch của ông ta. Do đó, khả năng viên chức này bị sảy chân hoặc tự sát là cực kỳ thấp. Hiện lực lượng chức năng Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể người này.

Hội đồng Bảo an LHQ họp kín về xung đột Armenia - Azerbaijan

15 thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ sẽ họp kín về xung đột Armenia - Azerbaijan mà không có sự tham gia của nước. Một nguồn tin cho biết cuộc họp có thể diễn ra trong ngày 29/9. Cuộc giao tranh giữa 2 nước bùng phát tại lãnh thổ tranh chấp Nagorno-Karabakh vòa ngày 27/9 khiến nhiều người thương vong. Vụ leo thang xung đột khiến nhiều nước quan ngại sâu sắc.

Xung đột Armenia - Azerbaijan xảy ra tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Ảnh: RIA Novosti

Trump và Joe Biden "đấu tay đôi"

Vào tối 29/9, Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ chính thức bước vào đấu trường đấu tay đôi. Đây là thời khắc hệ trọng của chính trường Mỹ trong năm 2020 khi các ứng viên tổng thống tranh luận trực tiếp để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình trong cuộc bầu cử vào ngày 3/11 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news