Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 30/11: Trump chúc Biden sớm bình phục, Hơn 63 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Thứ hai, 30/11/2020, 12:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 30/11: Trump chúc Biden sớm bình phục, Hơn 63 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Tổng thống Brazil có nguồn tin về gian lận bầu cử Mỹ...

Tổng thống Brazil có nguồn tin về gian lận bầu cử Mỹ

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 29/11, Tổng thống Brazil Jair Bolonaro cho biết ông đã nhận được nguồn tin riêng nói rằng có rất nhiều gian lận trong bầu cử Mỹ. Ông Bolonaro không biết liệu điều này có đủ để xác định chiến thắng cho bất cứ ứng viên nào hay không. Ngoài ra, lãnh đạo Brazil sẽ trì hoãn công nhận ứng viên Joe Biden là Tổng thống đắc cử. Trong buổi phỏng vấn, ông Bolonaro không nói rõ nguồn tin của mình từ đây, cũng không đưa ra bằng chứng về gian lận bầu cử Mỹ.

Tổng thống Brazil cho biết ông nhận được nguồn tin riêng về gian lận bầu cử Mỹ. Ảnh: Reuters

Trump chúc Biden sớm bình phục

Mới đây, ứng viên đảng Dân Chủ Joe Biden đã bị trẹo mắt cá chân khi chơi đùa với chó cưng. Hôm 29/11, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chúc tới đối thủ của mình trên Twitter: "Nhanh bình phục nhé" đồng thời chia sẻ bài viết và video của phóng viên Nhà Trắng Kelly O'Donnell về sự việc. Dù không chính thức thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ như hành động lần này của ông Trump đã nhận được lời khen từ nhiều người.

Trump thừa nhận khó khăn trong thách thức pháp lý

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Fox News, Tổng thống Trump thừa nhận rất khó đưa vụ kiện về gian lận bầu cử lên Tòa án Tối cao. Ông Trump và chiến dịch của mình đã đưa ra những cáo buộc gian lận bầu cử quy mô lớn ra tòa án tại nhiều bang nhưng cách thác thức pháp lý lần lượt bị bác bỏ.

Nghị sĩ Mỹ biết tin nhiễm Covid-19 khi đang họp với Trump

Thượng nghị sĩ Doug Mastriano của bang Pennylvania đã nhận tin nhiễm Covid-19 khi đang họp với Tổng thống Trump hôm 25/11. Sau khi nhận tin, ông Mastriano đã rời khỏi cuộc họp. Được biết, cuộc họp tiếp tục trong khoảng nửa giờ sau khi nghị sĩ được đưa đi. Nhà Trắng không cho biết có ai phải cách ly sau khi tiếp xúc với ông Mastriano hay không.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Doug Mastriano. Ảnh: AP

Hơn 63 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Toàn thế giới hôm nay đã ghi nhận tổng cộng 63.044.066 ca Covid-19 và 1.464.724 ca tử vong. Như vậy, chỉ trogn một ngày mà số ca nhiễm đã tăng 501.057. Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn đang là 3 vùng dịch lớn nhất thế giới. Trong khi tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng các tổ chức Công giáo tịa châu Âu đang phản đối việc hạn chế người tới nhà thờ. Họ cho rằng các thánh đường và nhà thờ còn rộng rãi hơn nhiều so với các cửa hàng bán lẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news