Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 13/12/2019

Thứ sáu, 13/12/2019, 14:03 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2019: Mỹ - Trung đạt thỏa thuận, Mỹ cảnh báo Triều Tiên...

Mỹ - Trung đạt thỏa thuận căn bàn sau đàm phán thương mại

Nguồn tin thân cận tiết lộ Mỹ - Trung đã đạt được thỏa thuận căn bản chấm dứt chiến tranh thương mại kéo dài 17 tháng. Ảnh: Getty

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý nhất hôm nay. Một nguồn tin cho biết Nhà Trắng và Bắc Kinh đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc giải quyết cuộc chiến thương mại. Thỏa thuận bằng văn bản vẫn đang được xây dựng và sẽ sớm độc công bố.

Thế giới có công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên

Đó chính là Saudi Aramco, công ty dầu khí quốc gia Saudi Arabia. Giá trị cổ phiếu của công ty đã tăng mạnh trong ngày thứ hai liên tiếp và giá trị công ty đã vượt mức 2.000 tỷ USD. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định con số này sẽ không tồn tại lâu bởi về lâu dài, thị trường cổ phiếu sẽ luôn kéo giá cổ phiếu về đúng vị trí.

Mỹ cảnh báo Triều Tiên không thử tên lửa tầm xa

Phát biểu tại một sự kiên ở Washington, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Stilwell cho biết: "Tổng thống Trump muốn hợp tác và giúp Triều Tiên phát triển kinh tế, song có lời nhắc nhở rằng họ không nên có thêm bất cứ hành vi thất sách đáng tiếc nào". Trước đó, Triều Tiên tuyên bố loại bỏ vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo tại các cuộc đàm phán với Mỹ và đe dọa sẽ đi theo con đường mới.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Stilwell. Ảnh: BI

3 cựu cầu thủ Tây Ban Nha bị tuyên án 38 năm tù

3 cựu cầu thủ là Carlos Cuadrado, Victor Rodriguez và Raul Calvo từng chơi cho CLB Arandina đã bị tuyên 38 năm tù vì tội cưỡng hiếp trẻ vị thành niên. Vụ hiếp dâm xảy ra tại căn hộ của họ ở thị trấn Aranda de Duero, bắc Tây Ban Nha năm 2017. Khi ấy, nạn nhân chưa đầy 16 tuổi, không thể chống cự do chênh lệch về tuổi tác và thể lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news