Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 17/7/2019

Thứ tư, 17/07/2019, 11:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/7/2019: Bộ trưởng Pháp từ chức vì tiệc tôm hùm, rượu vang...

Bộ trưởng Pháp từ chức vì tiệc tôm hùm, rượu vang

Theo tin tức thế giới 24h từ AFP, hôm 16/7, Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy đã đệ đơn từ chức sau một tuần hứng bão dư luận. Theo đó, ông Rugy bị cáo buộc dùng tiền công quỹ để chi cho bữa tiệc xa xỉ có tôm hùm, rượu vang và sử dụng nhà ở công sai mục đích. "Những lời công kích và cuộc tấn công của truyền thông nhằm vào gia đình tôi buộc tôi phải đưa ra bước rút lui cần thiết".

Tạp chí điều tra Mediapart cáo buộc ông Rugy mở tiệc từ tháng 6/2017 đến tháng 10/2018 khi còn đang giữ chức chủ tịch quốc hội. Những bữa tiệc này ít liên quan tới công việc của ông và được chia trả bằng tiền thuế của người dân. Trong bức ảnh được Mediapart công bố có những con tôm hùm khổng lồ và rượu vang cổ được lưu trữ ở hầm rượu tòa nhà quốc hội trị giá 452 USD/chai. Bữa tiệc này có sự góp mặt của khoảng 30 khách mời.

Ông Rugy đã phủ nhận mọi cáo buộc và đã đệ đơn khiếu nại Mediapart vì hành động phỉ báng, bôi nhọ gây tổn hại cho người khác.

Cặp vợ chồng "chết cùng ngày, cùng tháng, cùng năm" sau 71 năm chung sống

Hai cụ DeLaigle ra đi cùng một ngày sau 71 năm chung sống.

Ông Herbert DeLaigle, 94 tuổi và vợ là bà Marilyn Frances DeLaigle, 88 tuổi ở bang Georgia, Mỹ đã qua đời lần lượt vào 2h20 và 14h20 ngày 12/7. Cặp vợ chồng đã bên nhau 71 năm và qua đời chỉ cách nhau 12 tiếng. Đó là một câu chuyện tình yêu tuyệt vời và là một trong những tin tức thế giới 24h qua gây xúc động.

Kể từ khi yêu nhau, cưới nhau và chung sống qua hơn 7 thập kỷ, cặp vợ chồng luôn thể hiện tình yêu ngọt ngào và chân thành dành cho nhau. Nguyên nhân qua đời của hai ông bà hiện cho rõ nhưng bác sĩ tâm thần Matthew Lorber ở bệnh viện Lenox Hill, New York cho rằng đây chính là "hội chứng trái tim tan vỡ". Điều đó nghĩa là khi bạn nghe tin một người thân qua đời, hormone căng thẳng được giải phóng vào máu với lượng lớn, gây suy tim và dẫn tới tử vong.

Mỹ hy vọng nối lại đàm phán với Triều Tiên

Theo tin tức thế giới 24h từ AFP, Bộ Ngoại giao Mỹ hy vọng sẽ sớm nối lại đàm phán với Triều Tiên, bất chấp cảnh báo từ Bình Nhưỡng rằng việc Mỹ - Hàn tập trận chung có thể ảnh hưởng đến tiến trình này.

"Chúng tôi hy vọng rằng sẽ không có ai trong chính phủ Mỹ hay Triều Tiên cố gắng ngăn chặn Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim tiến tới các cam kết mà hai nhà lãnh đạo đưa ra tại Việt Nam", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Morgan Ortagus nói hôm 16/7.

Trước đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng Mỹ đang phá vỡ cam kết không tập trận với Hàn Quốc và đe dọa tiến trình đàm phán. Điều này khiến Bình Nhưỡng xem xét lại việc ngừng thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Cắn đứt ngón tay cảnh sát, người biểu tình Hong Kong hầu tòa

To Kai-wa (đeo khẩu trang) trên đường tới phiên tòa ngày 16/7 với cáo buộc cắn đứt ngón tay cảnh sát. Ảnh: Winson Wong

Người biểu tình tên Sha Tin, 22 tuổi đã phải ra hầu tòa hôm 16/7 vì cắn đứt ngón tay cảnh sát. Đây là một trong những tin tức thế giới 24h qua gây chú ý. Ngoài cáo buộc cắn đứt ngón tay của một sĩ quan cảnh sát, To cũng được cho là đã bẻ gãy ngón tay của một cảnh sát khác.

Theo cáo trạng, vụ tấn công xảy ra ở cửa hàng Longchamp tại trung tâm thương mại New Town Plaza trong cuộc biểu tình hôm 14/7. Ngoài ra, Sha Tin còn làm bị thương 2 cảnh sát khác.

Vụ việc đang được tiếp tục được điều tra làm rõ. Trong thời gian này, To đã được cho tại ngoài và sẽ tiếp tục hầu tòa vào ngày 10/9 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news