Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 17/9/2019

Thứ ba, 17/09/2019, 15:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/9/2019: Đài Loan cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử, bắt giam cháu trai bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc..

Đài Loan cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử

Tổng thống Donald Trump gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại khu phi quân sự ngày 30/6. Ảnh: Reuters

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, việc quần đảo Solomon cắt đứt quan hệ với Đài Loan khiến Đài Bắc đưa ra cáo buộc Trung Quốc "sử dụng áp lực về chính trị và tài chính để đàn áp chỗ đứng quốc tế của Đài Loan". Đây là bằng chứng cho thấy Bắc Kinh đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử tháng 1 tới.

Lãnh đạo Đài Loan cho biết Đài Bắc sẽ không cam kết Chính sách đô la với Trung Quốc để đáp ứng những yêu cầu vô lý. Phía Trung Quốc lại rất mực ca ngợi quyết định của quần đảo Solomon và kiên định với nguyên tắc "Một Trung Quốc".

Donald Trump đã từ chối bình luận tin Kim Jong-un mời thăm Bình Nhưỡng

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là việc Tổng thống Donald Trump từ chối bình luận về tin Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mời ông đến thăm Bình Nhưỡng. "Mối quan hệ đang rất tốt nhưng tôi không muốn bình luận về điều đó", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, ông Trump nói rằng ông "có thể không" tới thăm Triều Tiên trong thời gian trước mắt, nhưng vẫn có khả năng tới thăm vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Cháu trai bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc 'xộ khám' vì bê bối

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk. Ảnh: Yonhap

Một tin tức thế giới 24h nổi bật nữa là cháu trai Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk của Hàn Quốc mới bị bắt giữ vì các cáo buộc gia đình ông rót tiền mờ ám vào một quỹ đầu tư nhằm trục lợi.

Thẩm phán Tòa án Trung tâm Seoul Im Min Sung cho biết lệnh bắt này để ngăn nghi phạm bỏ trốn hoặc tác động đến các bằng chứng.

Trưởng đặc khu Hong Kong sắp đối thoại công khai với dân

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam sẽ tổ chức đối thoại công khai với người dân vào tuần tới để làm giảm căng thẳng. Được biết bà Lam lên kế hoạch đối thoại với dân từ ngày 4/9, khi tuyên bố rút dự luật dẫn độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news