Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 6/1/2020

Thứ hai, 06/01/2020, 11:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/1/2020: Iran từ bỏ thỏa thuận hạt nhân, NATO họp khẩn, sập khách sạn tại Campuchia...

Iran từ bỏ cam kết thỏa thuận hạt nhân

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là việc Iran tuyên bố tiếp tục làm giàu uranium không giới hạn và sẽ không tuân thủ các cam kết trong thỏa thuận hạt nhân 2015. Động thái này được đưa ra sau khi Mỹ không kích giết chết thiếu tướng  Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm 3/1.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Reuters

NATO họp khẩn về Trung Đông

Một tin tức thế giới 24h tiếp theo cũng xoay quanh vấn đề Iran đó là NATO họp khẩn tại Brussels ngày hôm nay để thảo luận về tình hình Trung Đông. Liên minh này đã quyết định đình chỉ hoạt động huấn luyện tại Iraq sau cái chết của tướng Soleimani và giờ sẽ tiến hành họp khẩn để đưa ra các quyết sách tiếp theo.

Trump dọa trừng phạt Iraq

Tổng thống Donald Trump dọa sẽ áp đặt những lệnh trừng phạt chưa từng có đối với Iraq sau khi quốc hộ nước này thông qua nghị quyết kêu gọi chính phủ trục xuất quân đội nước ngoài khỏi đất nước. Ông Trump khẳng định lệnh trừng phạt này sẽ còn lớn hơn so với lệnh trừng phạt nhằm vào Iran rất nhiều.

Ông Trump phát biểu tại một sự kiện ở Miami hôm 3/1. Ảnh: Getty

Sập khách sạn Campuchia, 36 người chết

Một khách sạn 7 tầng đang thi công tại thành phố ven biển Kep, miền nam Campuchia bị sập khiến 36 người thiệt mạng. Trong số 36 người thiệt mạng có 6 trẻ em, 14 phụ nữ. Nhà thầu công trình cũng đã thiệt mạng, chủ khách sạn hiện đã bị bắt giam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news