Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 3/1/2020.

Thứ sáu, 03/01/2020, 13:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2020: Máy bay Sudan rơi, đội cận vệ của Giáo hoàng bị chỉ trích...

Máy bay quân sự Sudan rơi, 18 người thiệt mạng

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là vận tải cơ An-12 của quân đội Sudan bị rơi khi cất cánh từ El Geneina khiến toàn bộ 18 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, quân đội Sudan vẫn đang tiếp tục điều tra. Được biết phần lớn máy bay của lực lượng vũ trang Sudan đều có từ thời Liên Xô. Thời gian gần đây các máy bay của họ gặp nhiều tai nạn do sự cố kỹ thuật hoặc thời tiết xấu.

Cận vệ của Giáo hoàng hứng chỉ trích

Cư dân mạng đã buông lời chỉ trích đội cận vệ của Giáo hoàng Francis vì làm việc lơ là khiến ông phải tự thoát khỏi tín đồ nữ quá khích. Lời chỉ trích được đưa ra sau khi Giáo hoàng đi thăm khu triển lãm tại Quảng trường St.Peter đêm 31/12 và bị một phụ nữ kéo tay. Khi đó, Giáo hoàng đã tức giận, giằng tay rồi đập tay người phụ nữ này trước khi một vệ sĩ can thiệp.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton làm hiệu trưởng trường ĐH

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là bà Hillary Clinton được bổ nhiệm làm hiệu trưởng ĐH Queen, Belfast, Bắc Ireland. Bà Clinton sẽ đảm nhiệm vai trò này trong vòng 5 năm, chủ trì các buổi lễ cấp bằng và là đại sứ, cố vấn cho trường.

Bà Clinton tại một buổi lễ tốt nghiệp của ĐH Queen. Ảnh: Reuters

Mỹ không kích, tướng Iran thiệt mạng

Thiếu tướng Qassem Soleimani và chỉ huy dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis đã thiệt mạng trong vụ không kích do Mỹ thực hiện. Sau đó, Lầu Năm Góc cũng xác nhận Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh tiêu diệt tướng Iran.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay Giáo hoàng Iran