Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng gay gắt, dịch bạch hầu tiếp tục diễn biến phức tạp

Thứ năm, 16/07/2020, 13:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự nóng nhất, mới nhất ngày 16/7/2020:Nắng nóng gay gắt, dịch bạch hầu tiếp tục diễn biến phức tạp; 2 bé song sinh được tách nhau thành công;...

Nắng nóng gay gắt, dịch bạch hầu tiếp tục diễn biến phức tạp

Ngày hôm qua (15/7), ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo: Ngày hôm nay (16/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (16/7), có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ. Từ ngày 17-19/7 nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt có khả năng gia tăng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Cảnh báo: Từ ngày 17-19/7 nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt có khả năng gia tăng ở Bắc Bộ. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

2 bé song sinh được tách nhau thành công

14h10 chiều ngày 15/7, theo cập nhật mới nhất từ BV Nhi Đồng TP, kíp mổ đã tách thành công hai bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi. Hai bé đã được chuyển Khoa Hồi sức ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố đã gặp mặt tiếp xúc, trinh bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ cặp Song Nhi. Ba mẹ của 2 bé vỡ òa ôm nhau khóc nức nở khi hay tin ca phẫu thuật thành công.

2 bé song sinh được tách nhau thành công. Ảnh internet

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Quyền Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công của toàn bộ êkip, gửi những lời chúc tốt đẹp và gửi quà thăm hỏi tình hình sức khỏe hai cháu.

"Mỗi thử thách chinh phục sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Lần này, chúng tôi cảm nhận tính nhân văn và tình đồng đội. Xin cảm ơn các cháu và gia đình các cháu đã cùng chúng tôi trải qua nhiều cảm xúc.

Xin cám ơn các đồng nghiệp đã chia sẻ cùng tôi những ngày qua và những thời khắc quan trọng nhất. Cầu mong những gì tốt đẹp nhất cho hai cháu. Chúng tôi đã và đang cố gắng hoàn thành sứ mệnh" - đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho hay.

Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc cấp phép xây dựng

Sau khi mạng xã hội và báo chí phản ánh có nhiều bức tượng quỷ gây phản cảm trong khu du lịch Quỷ Núi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã cử đoàn đến kiểm tra.

Được biết, các bức tượng hình quỷ trong khu du lịch của tập đoàn Liên Minh Group chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Theo quy định, những bức tượng đặt nơi công cộng phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng.

Trao đổi với báo giới, ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND H.Lạc Dương cho biết, khu đất mà Liên Minh Group xây dựng Khu du lịch Quỷ Núi là đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn.

Trước khi xây dựng chủ đầu tư có xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng. Tuy nhiên riêng các bức tượng trong khu du lịch không thuộc thẩm quyền của huyện.

Thời gian gần đây, Cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh chụp lại không gian lại khu du lịch Quỷ Núi, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt 20 phút di chuyển.

Dịch bạch hầu tiếp tục diễn biến phức tạp, thêm nhiều ca bệnh mới

Chiều 15/7, thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn Đắk Lắk đã ghi nhận 9 ca nhiễm bạch hầu. Trong đó, chỉ ngày 14 và 15/7 đã có 6 ca bệnh ở tại huyện M’Đrắk (4 ca) và huyện Cư M’gar (2 ca).

Ngành Y tế Đắk Lắk đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng, cách ly tại các ổ dịch; tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần và phun thuốc khử trùng khu vực sinh sống của các ca bệnh.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó ngành Y tế Đắk Lắk cùng các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tăng cường, hỗ trợ, công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị bệnh bạch hầu tại huyện M’Đrắk, Krông Bông và Cư M’gar nhằm nâng cao năng lực ứng phó của y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch bạch hầu.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh bạch hầu, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu.

Theo đó, giao ngành y tế tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, giám sát tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi ngờ bệnh để cách ly, điều trị, điều trị dự phòng, khoanh vùng, xử lý ổ bệnh kịp thời, đúng quy định nhằm khống chế không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trong cộng đồng.

Chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt tại các địa bàn đã xuất hiện ca bệnh phải khẩn trương tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người để triển khai công tác phòng chống dịch; khống chế kịp thời dịch bệnh bạch hầu, không để lan rộng, bùng phát trong cộng đồng...

Diễn biến mới vụ xô xát tại quán trà sữa khiến 1 học sinh lớp 9 tử vong

Ông Hoàng Trọng Tuyên - Chủ tịch UBND xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: khoảng hơn 21 giờ tối ngày 14/7, tại khu vực cổng Trường Trung học phổ thông Hồng Quang, xã Động Quan xảy vụ xô xát giữa một nhóm thanh niên, làm một học sinh lớp 9 tử vong.

Thông tin ban đầu cho hay, khoảng 21h15 ngày 14/7, Q. đi uống trà sữa cùng một người bạn trên địa bàn xã.Tại đây, Q. chứng kiến nhóm thanh niên đang bắt nạt một số học sinh ít tuổi nên vào khuyên can.

Cho rằng Q. cản trở và lo chuyện bao đồng, nhóm của Triệu Văn Sơn (SN 2001) và Q. xảy ra cãi vã, xô xát. Lúc này, Sơn tiến đến dùng điếu cày đánh và truy đuổi khiến nạn nhân Q. tử vong tại chỗ.

Công an địa phương có mặt phong tỏa hiện trường, trích xuất camera và tiến hành bắt giữ Triệu Văn Sơn.

Gần 2 giờ sau gây án, nhóm thanh niên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lục Yên bắt giữ. Đối tượng Triệu Văn Sơn, sinh năm 2001, trú tại xã Động Quan là người đã dùng ống điếu đánh Quân, khiến em này tử vong.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news