Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 16/7: Lũ lụt Trung Quốc, Mỹ sắp trừng phạt Huawei

Thứ năm, 16/07/2020, 12:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/7/2020: Tình hình lũ lụt ở Trung Quốc, ông Trump thay quản lý tranh cử, Mỹ sắp trừng phạt Huawei...

Tin tức mưa lũ Trung Quốc

Tình hình lũ lụt vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Tỉnh Chiết Giang, Trùng Khánh hôm nay đã phát đi cảnh báo lũ màu đỏ, mức cao nhất trong thang cảnh báo. Hôm nay là ngày thứ 41 liên tiếp Cục Dự báo Khí tượng Quốc gia Trung Quốc phát cnarh báo mưa bão màu xanh, mức cao nhất trong thang 4 nấc. Các địa phương gồm Hồ Nam, Hồ Bắc, Tứ Xuyên, An Huy, Hà Nam, Thiểm Tây, Giang Tô, Chiết Giang đều dự báo mưa lớn, mưa cực lớn trong những ngày tiếp theo.

Người Việt tử vong trên máy bay về nước

Một hành khách người Việt 73 tuổi đã tử vong trên chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Mỹ hồi hương hôm 15-16/7. Phi hành đoàn và một số bác sĩ đã tiến hành sơ cứu, hỗ trợ nhưng nạn nhân không qua khỏi và đã tử vong trước khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Công dân Việt Nam tại sân bay San Francisco, Mỹ. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Tổng thống Brazil vẫn dương tính với Covid-19

Tổng thống Jair Bolsonaro cho biết ông đã làm xét nghiệm lại và vẫn có kết quả dương tính với Covid-19. Ngay sau khi ghi nhận nhiễm virus hôm 7/7, ông đã điều trị bằng thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine và ca tụng là thuốc có hiệu quả. Ông cho biết sức khỏe của mình ổn định và sẽ quay trở lại làm việc khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

12 thủy thủ Việt mắc kẹt trên biển Malaysia vì dịch Covid-19

Một con tàu bị chủ bỏ rơi và lênh đênh trên biển Malaysia từ giữa tháng 3 sau khi nước này áp lệnh hạn chế để ngăn Covid-19. Trên tàu có 12 thủ thủ Việt Nam. Họ đã phải viết dòng chữ cầu cứu ở thân tàu do nguồn thực phẩm cạn kiệt: "Xin hãy giúp chúng tôi. Không thực phẩm. Không lương".

Dòng chữ kêu cứu trên thân tàu. Ảnh: NUSPM

Mỹ sắp trừng phạt Huawei

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết nước này sẽ hạn chế cấp thị thực cho nhân viên của Huawei và nhân viên nhiều tập đoàn công nghệ khác đến từ Trung Quốc. Ông Pompeo nói rằng những đối tượng này "hỗ trợ vật chất cho các chính thể vi phạm và xâm phạm nhân quyền".

Trump thay quản lý tranh cử

Tổng thống Donald Trump ngày hôm qua tuyên bố sẽ thay Giám đốc quản lý chiến dịch tranh cử Brad Parscale. Sau khi bị thay thế, ông Parscale vẫn sẽ là cố vấn cấp cao tập trung vào chiến lược số và dữ liệu cho Trump. Người đảm nhiệm vị trí này sẽ là Bill Stepien, cố vấn lâu năm của tổng thống Mỹ. Ông Stepien từng là giám đốc phụ trách địa phương của chiến dịch năm 2016.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news